+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đang đẩy mạnh chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm ?

    • DSPL
    ĐS&PL Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy, Triều Tiên có thể đang cố gắng mở rộng chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy, Triều Tiên có thể đang cố gắng mở rộng chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

    Theo tin tức trên báo VOV, các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên có thể đang mở rộng chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM). Cụ thể, các bức ảnh vệ tinh nói trên chứng minh sự hiện diện của sà lan thử ngầm thứ hai của Bình Nhưỡng.

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ trang 38 North hôm 1/5 công bố báo cáo cho biết, sà lan được xác định trong ảnh vệ tinh hôm 19/4 nằm ở Xưởng Đóng tàu Hải quân Nampo, bờ biển phía tây Triều Tiên, theo Japan Times. Trang web là dự án của Viện Nghiên cứu Mỹ - Hàn tại Đại học John Hopkins.

    Ảnh vệ tinh về "sà lan thử tên lửa" của Triều Tiên. Ảnh: 38 North.

    Theo Sputnik, từ năm 2014 đến nay, Triều Tiên đã ít nhất phóng thử 6 lần tên lửa KN-11 từ sà lan tại Nhà máy đóng tàu Sinpo South, ở bờ biển phía Đông của nước này, báo VTC News thông tin thêm.

    Chiếc sà lan thứ hai xuất hiện ở Nampo dường như giống về kích cỡ với phiên bản ban đầu. Chúng được hải quân dùng để thử nghiệm các hệ thống và những ống phóng tên lửa từ tàu ngầm mới và thực hiện phóng thử trước khi lắp chúng vào tàu ngầm.

    "Việc phát hiện sà lan thử tên lửa thứ hai có thể là dấu hiệu về tương lai của chương trình tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên, điều dường như là ưu tiên với Kim Jong-un", báo cáo viết. Sà lan có thể được mua ở nước ngoài do không có dấu hiệu đóng sà lan dọc bờ biển phía tây năm ngoái.

    Theo báo cáo, sự tồn tại của sà lan thứ hai dường như cho thấy Triều Tiên đang có kế hoạch đẩy nhanh chương trình thử nghiệm SLBM.

    Trước đó, tháng 12/2016, truyền thông Nhật Bản từng đưa tin Triều Tiên phóng tên lửa từ tàu ngầm, tên lửa này được xem là một phần trong nỗ lực của Triều Tiên tăng cường năng lực “phóng lạnh” từ hệ thống phóng thẳng đứng.

    Đây là động thái mới nhất trong bối cảnh Triều Tiên sẵn sàng tiếp tục thử nghiệm tên lửa và vũ khí hạt nhân bất chấp phản ứng từ quốc tế và kêu gọi phi hạt nhân hóa.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dang-day-manh-chuong-trinh-ten-lua-dan-dao-phong-tu-tau-ngam-a188974.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan