+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đe dọa thử bom nhiệt hạch trên Thái Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho cho biết Bình Nhưỡng có thể xem xét tiến hành vụ nổ bom nhiệt hạch “mạnh nhất" từ trước đến nay.

    Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho cho biết Bình Nhưỡng có thể xem xét tiến hành vụ nổ bom nhiệt hạch “mạnh nhất" từ trước đến nay.

    Triều Tiên vừa đưa ra cảnh báo tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân ở khí quyển trên biển Thái Bình Dương. Một quan chức cấp cao của Triều Tiên đưa ra bình luận trong một cuộc phỏng vấn với CNN hôm 25/10. Lý do công bố cảnh báo là "cuộc chiến trên bàn đàm phán" giữa các nước châu Á và Mỹ không có dấu hiệu chậm lại.

    Tháng 9 vừa qua, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho cho biết Bình Nhưỡng có thể xem xét tiến hành "vụ nổ mạnh nhất" một quả bom hydro trên Thái Bình Dương trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Mỹ.

    Mỹ tuần tra trên bán đảo Triều Tiên cảnh báo Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters

    Động thái gần đây nhất từ phía Mỹ là gửi thêm vũ khí bao gồm máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tới phía tây Thái Bình Dương khi cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên leo thang. Mỹ cũng đưa thêm tàu sân bay thứ hai đến bán đảo Triều Tiên đối phó với những thách thức hạt nhân và tên lửa từ phía Bình Nhưỡng.

    Hôm 24/10, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã vào Tây Thái Bình Dương và sẽ sớm sáp nhập cùng tàu USS Ronald Reagan ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, chỉ vài tuần trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến thăm khu vực này.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un theo dõi cuộc thử tên lửa đạn đạo chiến lược dưới đáy biển. Ảnh: Reuters

    Một máy bay chiến đấu tàng hình F-35 trưng bày tại Triển lãm quốc tế Quốc phòng vũ trụ tại Căn cứ Không quân Seoul, 2017. Ảnh: REX / Shutterstock

    Chỉ trong vài tuần tới, Mỹ sẽ lần đầu tiên chuyển 12 máy bay chiến đấu tàng hình F-35A Lightning II đến Nhật, cùng với 300 phi công được gửi đến trong vòng 6 tháng. Thông báo được đưa ra cùng ngày với kêu gọi của một nhà ngoại giao Triều Tiên cho rằng Mỹ nên đưa ra "sự lựa chọn đúng đắn" và thừa nhận Triều Tiên là một quốc gia có vũ trang hạt nhân, một "lối thoát" cho con đường bế tắc hiện nay.

    HỒNG NGUYỄN (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-de-doa-thu-bom-nhiet-hach-tren-thai-binh-duong-a206678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan