+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên dọa tấn công căn cứ Mỹ tại Thái Bình Dương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Triều Tiên đe dọa rằng nhiều căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt.

    (ĐSPL) – Hôm 17/8, Triều Tiên đe dọa rằng nhiều căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương sẽ phải đối mặt với sự hủy diệt trong trường hợp Washington có những hành động liều lĩnh.

    Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) trích dẫn một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên có đoạn viết: “Việc Mỹ đưa các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược tới Guam cho thấy kế hoạch tấn công phủ đầu bằng hạt nhân của Washington nhằm vào Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã bước vào giai đoạn thực hiện liều lĩnh.

    VnExpress đưa tin, hồi đầu tháng 8, Mỹ đưa các máy bay ném bom hạt nhân B-1B và B-2 từ căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri tới đảo Guam vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ở mức cao.

    Quân đội CHDCND Triều Tiên. - Ảnh: AP

    Triều Tiên cho rằng với hành động trên, Mỹ còn muốn kìm chế Trung Quốc và Nga tại châu Á - Thái Bình Dương để "duy trì sự thống trị quân sự trong khu vực".

    DPRK không "bàng quan" trước mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ mà sẽ "mài sắc thanh gươm hạt nhân công lý quý giá" để bảo vệ an ninh và chủ quyền lãnh thổ, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

    TTXVN đưa tin, các động thái quân sự này của Mỹ là một phần trong chiến lược hiểm độc nhằm kiềm chế Nga và Trung Quốc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời duy trì bá quyền quân sự ở khu vực này, chứ không đơn thuần chỉ nhằm tấn công hạt nhân phủ đầu vào Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên”.

    CNN dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết Washington ngày càng lo ngại do sự phát triển trong chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đã làm giảm đáng kể thời gian cảnh báo trước nếu Triều Tiên có ý định tấn công hạt nhân Mỹ cùng đồng minh.

    Vị trí đảo Guam và Triều Tiên. - Đồ họa: Leak Source.

    Những lần thử tên lửa tầm trung và tầm xa, thử hạt nhân, biến Triều Tiên thành một mối đe dọa "thực sự", không còn là "lý thuyết", một quan chức nắm rõ thông tin tình báo Mỹ nói.

    Tuyên bố còn nhấn mạnh rằng Triều Tiên và quân đội nước này sẽ không khoanh tay đứng nhìn các mối đe dọa hạt nhân của Mỹ mà sẽ chuẩn bị sẵn sàng bảo vệ chủ quyền và an ninh của đất nước bằng các loại vũ khí hạt nhân, đồng thời nêu rõ lập trường vững chắc của Bình Nhưỡng là loại bỏ nguy cơ của một cuộc chiến tranh hạt nhân do Mỹ áp đặt bằng đòn đánh răn đe hạt nhân mạnh mẽ.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CmJ44d0wbW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-doa-tan-cong-can-cu-my-tai-thai-binh-duong-a144200.html
    Sự kiện: Tuấn Hưng
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan