+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đồng ý để phóng viên Hàn Quốc tới bãi thử hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên cuối cùng đã chấp thuận để các phóng viên Hàn Quốc đến bãi thử hạt nhân Punggye-ri khi Bình Nhưỡng thực hiện đóng cửa khu vực này.

    Triều Tiên cuối cùng đã chấp thuận để các phóng viên Hàn Quốc đến bãi thử hạt nhân Punggye-ri khi Bình Nhưỡng thực hiện đóng cửa khu vực này.

    Các phóng viên Hàn Quốc sẽ bay thẳng đến Wonsan để đưa tin về việc Triều Tiên đóng cửa bãi thử hạt nhân. Ảnh: The Korea Times.

    Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã gửi danh sách phóng viên gồm 4 phóng viên báo, một phóng viên truyền hình, đến phía Triều Tiên thông qua kênh liên lạc tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm lúc 9h hôm nay (23/5) và đã được Triều Tiên chấp thuận.

    "Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiến hành những bước cần thiết nhằm hỗ trợ nhóm phóng viên được Triều Tiên chấp thuận, trong đó có cả việc đi lại", Bộ Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố. Tuy nhiên, cơ quan này không công bố cụ thể khi nào các phóng viên Hàn Quốc sẽ khởi hành đến Triều Tiên.

    Theo kế hoạch, Triều Tiên có khả năng bắt đầu dỡ bỏ bãi thử hạt nhân Punggye-ri từ ngày 23-25/5 và phụ thuộc điều kiện thời tiết. Triều Tiên đã mời phóng viên của nhiều hãng truyền thông quốc tế khác nhau tới để thông tin về sự kiện. Hôm 22/5, khoảng 20 phóng viên quốc tế, trong đó không có phóng viên Hàn Quốc, đã đáp máy bay đến Triều Tiên để chuẩn bị cho sự kiện chưa từng có trong lịch sử này của nước này.

    Punggye-ri là bãi thử hạt nhân duy nhất của Triều Tiên. Đây là nơi Triều Tiên đã thực hiện 6 vụ thử hạt nhân trong đó có vụ thử mạnh chưa từng có hồi tháng 9/2017. Có nhiều nguồn tin cho rằng, bãi thử này đã hư hại nặng và không thể chịu đựng thêm được một vụ thử khác.

    GIA BẢO(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dong-y-de-phong-vien-han-quoc-toi-bai-thu-hat-nhan-a230474.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan