+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên đưa tin về ông Kim Jong-un giữa những đồn đoán về sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Đài phát thanh Triều Tiên đưa tin ngày 26/7 cho biết, ông Kim Jong-un "đánh giá cao" những người đang làm việc để xây dựng các cơ sở ở thị trấn biên giới phía Bắc.

    Đài phát thanh Triều Tiên đưa tin ngày 26/7 cho biết, ông Kim Jong-un "đánh giá cao" những người đang làm việc để xây dựng các cơ sở ở thị trấn biên giới phía Bắc.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

    "Chủ tịch Kim Jong-un gửi lời cảm ơn tới những người đã lao động một cách nghiêm túc và hết lòng trong việc xây dựng thành phố Samjiyon", đài phát thanh Triều Tiên cho hay. "Các công nhân đang cố gắng hết mình để đóng góp vào quá trình xây dựng một cường quốc xã hội chủ nghĩa,  không bao giờ quên niềm tin cũng như kỳ vọng của đảng".

    Samjiyon nằm dưới chân núi Paekdu, đỉnh núi cao nhất tại Triều Tiên, vốn được coi là "ngọn núi linh thiêng" của Triều Tiên và là nơi ông Kim Jong-un thường ghé thăm, trước khi đưa ra những quyết định quan trọng với đất nước.

    Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên không cung cấp các thông tin khác về nơi ở hoặc tình trạng sức khỏe của ông Kim Jong-un.

    Các phương tiện truyền thông nhà nước khác, bao gồm Thông tấn trung ương Triều Tiên và Rodong Sinmun, cũng không đưa tin về các hoạt động cũng như bất kỳ hình ảnh nào của nhà lãnh đạo

    Ông Kim Jong-un đã không xuất hiện trước công chúng kể từ lần cuối cùng được nhìn thấy vào ngày 11/4, khi chủ trì một cuộc họp lớn của đảng.

    Hôm 15/4, ông Kim Jong-un vắng mặt trong Ngày Thái Dương, ngày sinh của người sáng lập Triều Tiên, cố Chủ tịch Kim Il-Sung.

    Trong các năm trước, ngày lễ này thường được đánh dấu bằng các sự kiện như phóng vệ tinh hay duyệt binh quy mô lớn. 

    Tuy nhiên năm 2020, nhiều hoạt động kỷ niệm bị cắt bỏ và ông Kim Jong-un không hề xuất hiện công khai trong ngày này. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-dua-tin-ve-ong-kim-jong-un-giua-nhung-don-doan-ve-suc-khoe-a321172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan