+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên ghi nhận ca tử vong đầu tiên liên quan COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 6 người có các triệu chứng sốt đã qua đời ở Triều Tiên, trong đó 1 người được xác nhận mắc COVID-19, sau khi nước này ghi nhận đợt bùng phát dịch đầu tiên.

    Ngày 13/5, hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, hơn 350.000 người đã được điều trị khi cơn sốt không rõ nguồn gốc lan rộng trên toàn quốc kể từ cuối tháng 4, trong đó 162.200 người đã hồi phục.

    trieu tien ghi nhan ca tu cong dau tien lien quan den covid 19 dspl
    Khử trùng một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên). Ảnh: AP.

    Thông báo cho biết thêm 187.800 người đang được cách ly điều trị sau khi ghi nhận 18.000 người mắc các triệu chứng sốt chỉ riêng trong ngày 12/5.

    Tuy nhiên chưa rõ có bao nhiêu người trong số này dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Cũng theo KCNA, ít nhất 6 người có các triệu chứng sốt đã qua đời, trong đó một người được xác nhận nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm trung tâm chỉ huy chống virus để kiểm tra tình hình và công tác phản ứng sau khi tuyên bố "tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng nhất" và ra lệnh phong tỏa toàn quốc hôm 12/5.

    KCNA trích dẫn lời ông Kim Jong-un cho rằng sự lây lan của cơn sốt tại khu vực thủ đô trung tâm cho thấy có một điểm yếu trong hệ thống phòng chống dịch mà chúng ta đã thiết lập.

    Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ ra việc tích cực cách ly và điều trị cho những người bị sốt là ưu tiên hàng đầu, đồng thời kêu gọi đưa ra các phương pháp và chiến thuật điều trị khoa học "nhanh như chớp" và tăng cường các biện pháp cung cấp thuốc để kiểm soát tình hình.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ghi-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-lien-quan-covid-19-a537395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan