+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên gọi Tổng thống Trump là "kẻ buôn chiến tranh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng, Bình Nhưỡng lại lên tiếng công kích, gọi Tổng thống Trump là "kẻ buôn chiến tranh".

    Trong bối cảnh diễn biến quân sự trên Bán đảo Triều Tiên đang gia tăng căng thẳng, Bình Nhưỡng lại lên tiếng công kích, gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là "kẻ buôn chiến tranh và bóp nghẹt hòa bình".

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 15/10, bài bình luận trên nhật báo Rodong Sinmun được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đăng lại cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đang bán vũ khí cho Hàn Quốc và Nhật Bản với mục đích làm giàu thêm cho các nhà sản xuất vũ khí Mỹ và đẩy bán đảo Triều Tiên vào tình trạng "cực kỳ căng thẳng". Tờ báo Triều Tiên còn công kích gọi Tổng thống Mỹ Trump là "cỗ máy chiến tranh và kẻ bóp nghẹt hòa bình".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    "Ông Trump kêu gọi hủy diệt hoàn toàn đất nước và người dân chúng tôi tại đấu trường Liên Hợp Quốc và tiếp tục mang các khí tài hạt nhân chiến lược tới Hàn Quốc cũng như những khu vực lân cận, đẩy tình hình trên bán đảo Triều Tiên tới bờ vực chiến tranh", bài xã luận nhấn mạnh.

    Theo báo VnExpress, bài xã luận của Triều Tiên được đưa ra một ngày trước thời điểm Mỹ và Hàn Quốc tiến hành cuộc tập trận chung kéo dài 10 ngày vào đầu tuần tới. Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay USS Ronald Reagan, hai khu trục hạm tên lửa dẫn đường Mỹ, các đơn vị từ không quân và hải quân Hàn Quốc cùng lục quân và không quân Mỹ.

    CNN thông tin thêm, hồi tháng 9, một tuần sau khi Triều Tiên phóng tên lửa bay qua lãnh thổ Nhật Bản, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ cung cấp cho các đồng minh khả năng tiếp cận gần hơn với kho vũ khí Mỹ. "Tôi sẽ cho phép Nhật Bản và Hàn Quốc mua nhiều hơn các thiết bị quân sự hiện đại từ Mỹ", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 5/9.

    Từ năm 2011 đến năm 2015, Hàn Quốc là nhà nhập khẩu vũ khí Mỹ lớn thứ tư, theo thống kê do Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm công bố. Bên cạnh đó, Hàn Quốc và Nhật Bản còn tham gia chương trình phát triển chiến đấu cơ F-35 Mỹ, một trong những hệ thống vũ khí đắt giá nhất thế giới.

    Căng thẳng liên quan đến các hoạt động hạt nhân và phi hạt nhân của Triều Tiên tăng cao trong vài tháng gần đây. Những vụ thử tên lửa của Triều Tiên thường bị cộng đồng quốc tế chỉ trích, coi là hành vi khiêu khích, vi phạm nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-goi-tong-thong-trump-la-ke-buon-chien-tranh-a205329.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan