+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định chương trình hạt nhân chỉ nhằm vào Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức cấp cao Triều Tiên nói rằng chương trình vũ khí hạt nhân của họ chỉ nhằm vào Mỹ nên các quốc gia khác trên thế giới không cần cảm thấy bị đe dọa.

    Một quan chức cấp cao Triều Tiên nói rằng chương trình vũ khí hạt nhân của họ chỉ nhằm vào Mỹ nên các quốc gia khác trên thế giới không cần cảm thấy bị đe dọa.

    Trong bài phát biểu tại Hội nghị Thượng viện Á Châu ở Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ri Jong-hyok, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao kiêm Giám đốc Viện thống nhất quốc gia Triều Tiên cho biết: "Thực tế cho thấy việc chúng ta sở hữu vũ khí hạt nhân sẽ làm giảm đi tham vọng duy trì quyền lực của Mỹ ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cũng như bảo vệ hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên".

    “Đó là quyết định kiên quyết của nhân dân Triều Tiên rằng Triều Tiên nên đối đầu với Mỹ chỉ bằng vũ khí hạt nhân nhằm cân bằng sức mạnh", tờ Rodong Sinmun dẫn lời ông Ri.

    Triều Tiên nói chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm vào Mỹ. Ảnh: Yonhap

    Bên cạnh đó, ông Ri khẳng định: “Năng lực răn đe hạt nhân của chúng tôi là thanh gươm công lý nhằm đối phó hạt nhân của Mỹ. Châu Á hay bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới không phải lo ngại về mối đe dọa từ phía chúng tôi, miễn là họ không tham gia vào các hoạt động xâm chiếm và khiêu khích nhằm vào chúng tôi”.

    Ngoài ra, quan chức cấp cao Triều Tiên cũng cam kết rằng Bình Nhưỡng sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống lại những gì mà họ gọi là “kế hoạch chiến tranh hạt nhân và chiến dịch trừng phạt của Mỹ”.

    Các bình luận được đưa ra sau khi nhiều quốc gia ở khu vực châu Á cũng như trên thế giới, kể cả bạn bè lâu năm của Triều Tiên bắt đầu đang tham gia vào những nỗ lực quốc tế gây áp lực khiến Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

    Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ngày càng leo thang sau một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. Mặc dù từ tháng 9/2017 đến nay, chính quyền ông Kim Jong-un chưa tiến hành thêm vụ thử nghiệm nào nhưng mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn quyết định đưa Triều Tiên này vào danh sách quốc gia tài trợ khủng bố - động thái mở đường cho việc gia tăng lệnh trừng phạt của Washington.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-chuong-trinh-hat-nhan-chi-nham-vao-my-a210866.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan