+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định không còn khả năng đóng góp cho Liên Hợp Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyên bố trên được phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đưa ra ngày 10/2 sau các lệnh trừng phạt nhằm vào Ngân hàng Ngoại thương nước này.

    Tuyên bố trên được phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đưa ra ngày 10/2 sau các lệnh trừng phạt nhằm vào Ngân hàng Ngoại thương nước này.

    Phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc cho biết họ đã gửi yêu cầu hỗ trợ lên phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Jan Beagle. Tuyên bố của phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc nêu rõ, những biện pháp trừng phạt của Mỹ và Liên Hợp Quốc đối với Ngân hàng Ngoại thương của Triều Tiên đã ngăn cản nước này thực hiện các nghĩa vụ của mình, với tư cách là một quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc bằng cách cản trở những hoạt động bình thường như đóng góp ngân sách cho Liên Hợp Quốc.

    Triều Tiên không thể nộp ngân sách Liên Hợp Quốc vì bị trừng phạt. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song-nam, đã có cuộc gặp với ông Jan Beagle nhằm yêu cầu Liên Hợp Quốc hỗ trợ đảm bảo một kênh giao dịch ngân hàng để nước này có thể đóng góp gần 184.000 USD nợ ngân sách Liên Hợp Quốc trong năm 2018.

    Được biết, Chính phủ Mỹ bắt đầu trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên từ năm 2013, trong khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc quyết định đưa ngân hàng này vào “danh sách đen” từ tháng 8/2017.

    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 nước thành viên đã nhất trí tăng cường các biện pháp trừng phạt với Triều Tiên từ năm 2006 nhằm ngăn chặn các nguồn tài trợ cho chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

    Theo Hiến chương Liên Hợp Quốc, các quốc gia nợ một khoản tiền tương đương hoặc nhiều hơn số tiền đóng góp trong hai năm trước đó sẽ bị mất quyền bỏ phiếu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc có thể xem xét ngoại lệ nếu một quốc gia chứng minh có các điều kiện, nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, khiến họ không thể trả nợ.

    Ngoài khoản nợ cho ngân sách 2018, Triều Tiên tuyên bố "luôn hoàn thành nghĩa vụ đóng góp".

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-khong-con-kha-nang-dong-gop-cho-lien-hop-quoc-a219568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan