+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định không muốn đàm phán với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên một lần nữa khẳng định Bình Nhưỡng không muốn đàm phán với Mỹ, đồng thời kêu gọi phía Hàn Quốc ngừng can thiệp công việc nội bộ.

    Triều Tiên một lần nữa khẳng định Bình Nhưỡng không muốn đàm phán với Mỹ, đồng thời kêu gọi phía Hàn Quốc ngừng can thiệp công việc nội bộ.

    Triều Tiên khẳng định không muốn đàm phán với Mỹ. Ảnh: AFP

    "Một lần nữa nhắc lại rằng, chúng tôi không có ý định ngồi xuống đối thoại trực tiếp với Mỹ", Kwon Jong-gun, lãnh đạo cơ quan phụ trách các vấn đề về Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 6/7 cho biết.

    Phát biểu được đưa ra ngay trước khi Thứ trưởng Ngoại giao kiêm Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun thăm Hàn Quốc và Nhật Bản để duy trì quan hệ đồng minh thân cận, phối hợp giải quyết những vấn đề song phương và quốc tế, cũng như thúc đẩy phi hạt nhân hóa toàn diện và có thể kiểm chứng tại Triều Tiên.

    Ông Kwon cho biết hiện vẫn có những ý kiến đề xuất về việc sắp xếp một cuộc gặp giữa Mỹ và Triều Tiên, ngay cả khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ không đàm phán với Washington.

    "Thứ trưởng Ngoại giao của chúng tôi gần đây đã nói rõ quan điểm của bà trong tuyên bố liên quan tới tin đồn không phù hợp về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều", ông Kwon cho biết thêm.

    Thứ trưởng Choe nói hôm 4/7 rằng: "Chúng tôi cảm thấy không cần trực tiếp gặp phía Mỹ, bởi họ coi đối thoại giữa hai nước chỉ đơn thuần là công cụ nhằm cứu vãn cuộc khủng hoảng chính trị trong nước".

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tuần trước cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nên gặp lại nhau trước khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 11, nói rằng điều này sẽ giúp nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc.

    "Đã đến lúc Hàn Quốc ngừng can thiệp vào công việc nội bộ nước khác, nhưng dường như không có cách nào chữa thói quen xấu này", ông Kwon nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-khong-muon-dam-phan-voi-my-a329976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan