+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định tất cả các bệnh nhân sốt đều đã bình phục

    • DSPL
    ĐS&PL Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, toàn bộ những ca bệnh sốt ở nước này đều đã bình phục.

    Ngày 5/8, hãng thông tấn KCNA cho biết toàn bộ các ca mắc bệnh sốt ở Triều Tiền đều đã bình phục. Theo Reuters, đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng đưa ra tuyên bố về bình hình dịch bệnh như vậy.

    Triều Tiên trước đây không xác nhận có bao nhiêu người nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng họ cho biết có khoảng 4,47 triệu ca sốt đã được điều trị khỏi và 74 trường hợp tử vong vì bệnh sốt. Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng cho biết họ đã không ghi nhận thêm trường hợp bị sốt từ ngày 30/7.

    ca sot trieu tien
    Một công nhân khử trùng phòng ăn tại một nhà máy sản xuất vật tư vệ sinh ở Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 16/5/2022. Ảnh: Kyodo News 

    Thay vì tuyên bố chiến thắng hoặc chấm dứt tình trạng COVID-19, Triều Tiên nhận định "tình hình chống dịch của họ đã bước vào giai đoạn ổn định nhất định".

    Bên cạnh đó, Bình Nhưỡng khẳng định họ sẽ "nỗ lực gấp đôi để đạt được sự hoàn thiện trong việc thực hiện các chính sách và biện pháp chống dịch của nhà nước và thực hiện toàn diện công việc để thắt chặt hơn nữa hệ thống chống dịch".

    KCNA đưa tin, công tác phòng dịch sẽ bao gồm tăng cường giám sát các biến thể phụ mới của COVID-19 và các biện pháp để nhanh chóng huy động nhân viên y tế của nó trong trường hợp xảy ra tình huống khủng hoảng.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khang-dinh-tat-ca-cac-benh-nhan-sot-deu-da-binh-phuc-a546818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan