+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên không nhận cuộc gọi từ đường dây nóng của Hàn Quốc sau lời cảnh báo về cuộc tập trận với Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc mới đây cho biết Triều Tiên đã không trả lời cuộc gọi thông qua đường dây nóng liên Triều, mới được kết nối lại giữa 2 bên.

    Ngày 10/8 (theo giờ địa phương), Hàn Quốc cho biết phía Triều Tiên đã không trả lời cuộc gọi từ đường dây nóng liên Triều. Theo đó, động thái này được đưa ra sau khi một quan chức cấp cao Bình Nhưỡng cảnh báo Seoul và Washington về các cuộc tập trận quân sự chung thường niên, dự kiến bắt đầu trong tuần này.

    Cụ thể, trong ngày 10/8, bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đã chỉ trích cuộc tập trận của Hàn Quốc và Mỹ ngay sau thời điểm 2 bên mới nối lại đường dây nóng liên lạc liên Triều. Trong tuyên bố với hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA, bà gọi các cuộc tập trận là "hành động tự hủy hoại cần phải trả một cái giá đắt vì chúng đe dọa sự an toàn của người dân và làm trầm trọng thêm tình hình trên bán đảo Triều Tiên".

    han quoc trieu tien
    Binh sĩ Hàn Quốc canh gác tại khu phi quân sự liên Triều. Ảnh: AFP

    Các nguồn tin của Reuters cho biết Hàn Quốc và Mỹ dự kiến sẽ tổ chức các cuộc tập trận mô phỏng vào tuần tới. Tuy nhiên, những cuộc tập trận sơ bộ giữa 2 bên thực tế đã bắt đầu từ ngày 10/8. 

    Được biết, Hàn Quốc và Triều Tiên thường liên lạc với nhau 2 lần 1 ngày kể từ khi đường dây nóng được nối lại. Theo đó, vào ngày 10/8, các quan chức Triều Tiên vẫn trả lời các cuộc gọi buổi sáng như thường lệ. Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, Bình Nhưỡng đã không nhận điện thoại từ phía Seoul. 

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết ông không có bình luận cụ thể nào về lời cảnh báo của bà Kim Yo-jong, song nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận "mang tính chất phòng thủ" và Washington "không có ý định thù địch" với Triều Tiên. 

    Ông Price nhấn mạnh Washington ủng hộ các hoạt động đối thoại liên Triều và sẽ tiếp tục làm việc với Seoul để thúc đẩy mục tiêu này.

    Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết họ sẽ không suy đoán về ý định của Triều Tiên mà sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho mọi khả năng có thể xảy ra.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-khong-nhan-cuoc-goi-tu-duong-day-nong-cua-han-quoc-sau-loi-canh-bao-ve-cuoc-tap-tran-voi-my-a509816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan