+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lại đe dọa thử hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Triều Tiên ngày 30/3 đe dọa tiến hành thử hạt nhân, sau khi Liên Hợp Quốc lên án Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung.

    (ĐSPL) - Triều Tiên ngày 30/3 đe dọa tiến hành thử hạt nhân, sau khi Liên Hợp Quốc lên án Bình Nhưỡng phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung.
    Theo báo mạng Chosun Ilbo của Hàn Quốc ngày 30/3, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là "khiêu khích", khi chỉ trích Bình Nhưỡng  phóng tên lửa. Bộ này nói: "Chúng tôi không loại trừ một vụ thử hạt nhân hình thức mới nhằm tăng cường khả năng răn đe".
    Triều Tiên đe dọa thử hạt nhân

    Hình ảnh một vụ nổ hạt nhân.

    Phia Triều Tiên không hề bình luận về đề nghị Tổng thống Park Geun-hye hôm 28/3 về viện trợ nhân đạo và thành lập một ngân hàng phát triển như một bước tiến tới thống nhất đất nước.
    Hồi tháng 1/2013, Bình Nhưỡng cũng đã cảnh báo về một vụ thử hạt nhân sắp xảy ra sau lệnh trừng phạt Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Một tháng sau đó, Triều Tiên đã "biến lời nói thành hành động thực tế".
    Triều Tiên cũng nhắm vào cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc, cáo buộc Washington tập trận chuẩn bị "cho chiến tranh hạt nhân" và tuyên bố sẽ tiến hành tập trận thực chiến. Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo về những hành động "không thể nào tưởng tượng" đã được lên kế hoạch, nếu Mỹ tiếp tục khiêu khích.
    Trong khi đó, Triều Tiên tuyên bố vùng cấm bay ở vùng biển mà nước này gọi là Biển Đông (Biển Nhật Bản) trong nhiều ngày - bắt đầu từ 28/3 - để phóng thêm nhiều tên lửa nữa.
    Triều Tiên đã bắn hàng chục quả tên lửa kể từ khi cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ bắt đầu. Nhưng HĐBA chỉ lên tiếng khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung vào ngày 26/3, vi phạm nghị quyết trước đây. HĐBA LHQ cũng đang xem xét biện pháp trừng phạt hơn nữa.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lai-de-doa-thu-hat-nhan-a27556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan