+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lại tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên lại vừa phóng tên lửa đạn đạo để thử phản ứng của tân Tổng thống Hàn Quốc?

    Triều Tiên lại vừa phóng tên lửa đạn đạo để thử phản ứng của tân Tổng thống Hàn Quốc?

    Báo VnExpress dẫn thông tin từ Yonhap (theo thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc) cho biết: “Vào 5h27 hôm nay (giờ địa phương, ngày 14/5), Triều Tiên vừa phóng một tên lửa chưa xác định từ khu vực lân cận vùng Kusong, tỉnh Bắc Pyongan".

    Quân đội Hàn Quốc cũng cho hay, quả tên lửa bay khoảng 700km rồi rơi xuống khu vực nằm giữa bờ biển phía đông Triều Tiên và Nhật Bản.

    Tin tức về một vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

    Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên từ khi ông Moon Jae-in nhậm chức Tổng thống Hàn Quốc ngày 10/5. Khi tranh cử, ông Moon tuyên bố sẽ tìm cách tiếp cận kép để thúc đẩy phi hạt nhân hóa và đối thoại với Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Moon Jae-in đã triệu tập phiên họp khẩn với Hội đồng An ninh Quốc gia để bàn về vụ phóng, theo Nhà Xanh, tức phủ tổng thống Hàn Quốc.

    Trong khi đó, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo là vi phạm nghị quyết Liên Hợp Quốc và Tokyo phản đối mạnh mẽ hành động này. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng nêu quan điểm tương tự với báo giới.

    "Việc Triều Tiên nhiều lần phóng tên lửa là mối đe dọa nghiêm trọng tới đất nước của chúng ta và là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết Liên Hợp Quốc", ông Abe cho biết. Nhật Bản sẽ liên lạc chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc.

    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

    Theo thông tin trên Tri thứ trực tuyến, trước đó ngày 29/4, Triều Tiên đã phóng thử một quả tên lửa đạn đạo nhưng thất bại. Nhiều khả năng đó là một vụ thử tên lửa tầm trung có tên gọi KN-17, một loại mới của tên lửa Scud và có thể được dùng để tiêu diệt các chiến hạm.

    Ngày 13/5, hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức Triều Tiên phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ nói rằng Bình Nhưỡng sẽ đối thoại với Mỹ trong điều kiện thích hợp.

    Choe Son Hui, quan chức đứng đầu các vấn đề Bắc Mỹ trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên, dừng chân tại sân bay Bắc Kinh vào ngày 13/5 khi đang trên đường từ Na Uy về lại Triều Tiên. Bà xác nhận với các phóng viên rằng Bình Nhưỡng có thể đàm phán với chính quyền Mỹ "trong điều kiện thích hợp".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lai-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-a190107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan