+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lần đầu lên tiếng sau khi Trump đắc cử Tổng thống

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tờ Telegraph đưa tin, Triều Tiên đã lần đầu lên tiếng sau khi ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump chính thức chiến thắng, trở thành Tổng thống Mỹ.

    (ĐSPL) - Tờ Telegraph hôm 22/11 đưa tin, Triều Tiên đã lần đầu lên tiếng sau khi ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa, Donald Trump chính thức chiến thắng, trở thành Tổng thống Mỹ.

    Theo Telegraph, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA hôm qua 22/11 đã đăng tải một bản tuyên bố dài 9 trang cho tân Tổng thống Donald Trump. Theo bản tin, Triều Tiên yêu cầu Mỹ "đối mặt với vị trí chiến lược mới của Triều Tiên", "áp dụng những biện pháp thực tế để chứng minh, Washington sẵn sàng từ bỏ chính sách thù địch lỗi thời và rút lại lời đe dọa hạt nhân nhằm vào Triều Tiên". Đây được cho là thông điệp mà chính quyền Kim Jong-un muốn gửi đến Trump trước khi chính thức nhận nhiệm sở vào tháng 1/2017.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Tuyên bố này đã chỉ trích hành động của chính quyền Tổng thống Obama là "công khai theo đuổi mục tiêu kiềm chế chính trị Triều Tiên" và "lật đổ chính quyền Triều Tiên bằng mọi giá". Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng lên án ông Obama "liên tục" đưa ra những lời xúc phạm và chỉ trích cũng như theo đuổi chính sách thù hằn đối với Bình Nhưỡng.

    KCNA cũng cáo buộc Mỹ gây sức ép bằng những lời đe dọa tấn công hạt nhân phủ đầu, các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn thường xuyên và các lệnh trừng phạt kéo dài đang "lấy đi những quyền lợi chính đáng của người dân nước này".

    Trước đó, ông Kim Yong-ho, giám đốc về các vấn đề Nhân quyền và Nhân đạo Triều Tiên đã khẳng định, Bình Nhưỡng "không quan tâm đến việc ai trở thành Tổng thống, mà vấn đề là liệu Mỹ có sẵn sàng từ bỏ các chính sách thù địch nhằm vào Bình Nhưỡng hay không".

    Trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay, Triều Tiên được cho là ủng hộ tỷ phú Donald Trump hơn cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. 

    Nghiêm Thu(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-lan-dau-len-tieng-sau-khi-trump-dac-cu-tong-thong-a171074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    Donald Trump: Bà Clinton đáng phải vào tù

    (ĐSPL) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố, bà Hillary Clinton đáng ra “phải ngồi tù vì tham gia vào những vụ bê bối chính trị”.