+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên lên tiếng về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 trong một cuộc diễn tập bất ngờ để kiểm tra độ tin cậy của vũ khí.

    Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 19/2 đưa tin, Bình Nhưỡng xác nhận đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 trước đó một ngày, trong cuộc "diễn tập bất ngờ" để kiểm tra độ tin cậy của vũ khí.

    "Cuộc diễn tập phóng ICBM bất ngờ là bằng chứng về nỗ lực của lực lượng hạt nhân chiến lược Triều Tiên", KCNA đưa tin và cho biết đây là "bằng chứng rõ ràng về độ tin cậy của khả năng răn đe hạt nhân".

    KCNA nêu rõ rằng tên lửa đã bay 989 km trong hơn 66 phút và đạt độ cao hơn 5.700 km, đã hạ cánh ở vùng biển quốc tế.

    Bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cũng ra tuyên bố cảnh báo sẽ có phản ứng "mạnh mẽ và áp đảo" với các hoạt động thù địch nhắm vào Bình Nhưỡng.

    trieu tien len tieng ve vu phong ten lua dan dao moi nhat 01
    Hình ảnh vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 được Triều Tiên công bố. Ảnh: KCNA

    Trước đó, cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều cho biết, Triều Tiên phóng 1 tên lửa đạn đạo trong ngày 18/2. Động thái diễn ra ngay khi Mỹ-Hàn Quốc chuẩn bị tiến hành tập trận.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía đông bán đảo.

    Trong khi đó, người phát ngôn trưởng của chính phủ Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết ICBM của Triều Tiên rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

    Đây là vụ phóng ICBM đầu tiên của Bình Nhưỡng, kể từ sau vụ thử tên lửa Hwasong-17 vào cuối năm 2022 và là vụ phóng tên lửa thứ hai trong năm nay.

    Vụ phóng diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên cảnh báo phản ứng “mạnh mẽ, kiên quyết chưa từng có” khi Hàn Quốc và Mỹ chuẩn bị tiến hành các cuộc tập trận quân sự thường niên trong nỗ lực chống lại các mối đe dọa từ chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 17/2 thông báo, quân đội nước này và Mỹ sẽ tiến hành tập trận ngay tại Lầu Năm Góc vào tuần tới với kịch bản Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân.

    Seoul - Washington cũng đang lên kế hoạch cho một loạt cuộc diễn tập quân sự mở rộng bao gồm tập trận bắn đạn thật trong những tuần, tháng tới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-len-tieng-ve-vu-phong-ten-lua-dan-dao-moi-nhat-a566369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan