+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên muốn tổ chức lễ kỷ niệm hội nghị liên Triều với 2.000 người tham gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đề nghị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh liên Triều với sự tham gia của 2000 người nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước.

    Triều Tiên đề nghị tổ chức một hội nghị thượng đỉnh liên Triều với sự tham gia của 2000 người nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước.

    Trong các cuộc đàm phán cấp cao ngày 1/6, Triều Tiên đã đề nghị rằng hai nước Triều Tiên và Hàn Quốc nên tổ chức một lễ kỷ niệm chung cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều với sự tham gia của 2.000 người bao gồm quan chức, binh lính và người dân.

    Cuộc họp diễn ra ở Bàn Môn Điểm, trong khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc là cuộc gặp mới nhất trong hàng loạt các hoạt động ngoại giao nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị của hai quốc gia.

    Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon bắt tay với người đồng nhiệm Triều Tiên Ri Son Gwon trong cuộc gặp mặt - Ảnh: Yonhap

    Vào tháng 5, Triều Tiên từng lên tiếng phản đối gay gắt cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc, khiến tình hình trở nên căng thẳng. Tuy nhiên, cuộc gặp bất ngờ giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã diễn ra bất ngờ vào ngày 26/5.

    Cuộc họp mới nhất diễn ra với sự tham gia của Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon và Ri Son Gwon, Chủ tịch ủy ban về thống nhất hòa bình của Triều Tiên.

    Hai bên đã thảo luận các giải pháp giám sát và thực hiện các thỏa thuận đạt được trong hội nghị thượng đỉnh trước đó của lãnh đạo 2 nước, bao gồm hợp tác quân sự, thể thao và kinh tế.

    Triều Tiên cho rằng các quan chức, chính trị gia và người dân cả hai nước nên tham gia lễ kỷ niệm chung của hội nghị thượng đỉnh liên Triều đầu tiên.

    Đáp lại, Hàn Quốc đề xuất thành lập một văn phòng liên lạc tại thành phố biên giới Kaesong - nơi hai quốc gia từng vận hành một nhà máy công nghiệp cho tới năm 2016. Triều Tiên đã đồng ý đề nghị này nhưng cho biết cần thời gian sửa chữa các thiết bị và công trình đã hỏng hoặc quá cũ do không được sử dụng.

    Hiện nay, cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra với nhiều yêu cầu của cả hai phía.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-muon-to-chuc-le-ky-niem-hoi-nghi-lien-trieu-voi-2000-nguoi-tham-gia-a231502.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan