+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên: Nếu bị xâm lược sẽ nhấn chìm Mỹ

    ĐS&PL Truyền thông Triều Tiên đe dọa Bình Nhưỡng sẵn sàng nhấn chìm toàn bộ nước Mỹ nếu nước này phát động chiến tranh.

    Truyền thông Triều Tiên đe dọa Bình Nhưỡng sẵn sàng nhấn chìm toàn bộ nước Mỹ nếu nước này phát động chiến tranh.

    TTXVN đưa tin, ngày 28/8, trong bài viết chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày thành lập lực lượng hải quân của Triều Tiên, nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên đã nhắc lại việc Bình Nhưỡng tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 4 năm ngoái và dẫn lại lời phát biểu lúc đó của nhà lãnh đạo Kim Jong-un: “Giờ đây, chúng ta đã có thể đâm lưỡi dao vào lưng Hàn Quốc và Mỹ vào bất kỳ lúc nào chúng ta muốn.”

    Tranh cổ động của Triều Tiên về đòn tấn công bằng tên lửa nhắm vào nước Mỹ. Ảnh: KCNA.

    Bài viết cũng nhấn mạnh: “Lực lượng hải quân vô địch thống nhất trong suy nghĩ rằng họ sẽ nhấn chìm toàn bộ nước Mỹ nếu Washington kéo đám mây chiến tranh xâm lược tới đất này”.

    Báo VnExpress cho hay, lời cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 10 ngày.

    Đây là cuộc tập trận thường niên được tổ chức trong 41 năm qua, nhằm giúp Seoul chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tấn công từ Bình Nhưỡng. Triều Tiên cho rằng cuộc tập trận là động thái chuẩn bị xâm lược của Mỹ và Hàn Quốc, trong khi Washington và Seoul luôn khẳng định cuộc tập trận chỉ mang mục đích phòng vệ và không có ý định gia tăng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

    Theo báo Công an nhân dân, sau một số vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây của CHDCND Triều Tiên, Washington và Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những tuyên bố cứng rắn nhằm vào nhau.

    Trước đó, hôm 8/8, sau khi Washington Post dẫn tình báo nước này đánh giá Triều Tiên đã sản xuất được đầu đạn hạt nhân thu nhỏ, ngày 9/8, phát biểu với báo chí tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở New Jersey, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh cáo: “Triều Tiên tốt nhất không đe dọa Mỹ thêm một lần nào nữa. Họ sẽ bị đáp trả bằng bão lửa và cơn cuồng nộ mà thế giới chưa từng thấy”.

    Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Trump, Triều Tiên khẳng định nước này đang “phân tích kỹ lưỡng” kế hoạch tấn công căn cứ quân sự của Mỹ trên đảo Guam bằng tên lửa đạn đạo. Ngay sau đó, phía Mỹ cũng đã lên tiếng đe dọa sẽ đánh chặn bất kỳ tên lửa nào hướng về phía hòn đảo nằm ở Thái Bình Dương mà Mỹ đặt căn cứ quân sự này.

    Ngày 14/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên tiếng trấn an người dân nước này. Ông Moon Jae-in tuyên bố sẽ không có chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên và chuyện tên lửa, hạt nhân Triều Tiên sẽ được giải quyết hòa bình dù bất cứ hoàn cảnh nào.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-neu-bi-xam-luoc-se-nhan-chim-my-a200326.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan