+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên nối lại "đường dây nóng" với Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên và Hàn Quốc mới đây đã khôi phục lại "đường dây nóng" giữa 2 bên sau nhiều tháng trong nỗ lực cải thiện quan hệ liên Triều.

    Ngày 4/10 (theo giờ địa phương), Triều Tiên và Hàn Quốc đã chính thức khôi phục lại "đường dây nóng" sau nhiều tháng. Trong đó, phía Bình Nhưỡng thúc giục Seoul đẩy mạnh các nỗ lực cải thiện quan hệ 2 bên. 

    Được biết, hồi tuần trước, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông sẵn sàng khôi phục lại "đường dây nóng" mà Bình Nhưỡng đã tạm ngưng từ hồi tháng 8 nhằm phản đối cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Động thái này được Triều Tiên đưa ra chỉ vài ngày sau khi họ khôi phục "đường dây nóng" với Hàn Quốc lần đầu trong năm. 

    trieu tien han quoc
    Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hồi tháng 4/2018. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn KCNA cho biết đường dây liên lạc đã được kết nối lại vào lúc 9h ngày 4/10. Trong khi đó, Hàn Quốc xác nhận các cuộc điện đàm trao đổi thường xuyên 2 lần/ngày đã được nối lại qua các đường dây nóng quân sự và các đường dây khác do Bộ Thống nhất điều hành.

    Các "đường dây nóng" là một công cụ hiếm hoi để làm cầu nối giữa các các quốc gia nhưng hiện chưa rõ liệu việc nối lại "đường dây nóng" có tạo điều kiện thuận lợi cho việc các cuộc đàm phán giữa 2 bên hay không. Trong đó, KCNA kêu gọi Seoul hoàn thành "nhiệm vụ" hàn gắn các mối quan hệ căng thẳng xuyên biên giới, nhắc lại bài phát biểu của Chủ tịch Kim Jong-un hồi tuần trước về việc hiện thực hóa hy vọng hoà bình của người dân. 

    Cụ thể, KCNA viết: "Chính phủ Hàn Quốc nên nỗ lực tích cực để đưa quan hệ 2 miền đi đúng hướng và giải quyết các nhiệm vụ quan trọng cần ưu tiên để mở ra triển vọng tươi sáng trong tương lai".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-noi-lai-duong-day-nong-voi-han-quoc-a515160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan