+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông trước khi phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Seoul.

    Theo quân đội Hàn Quốc, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông vào ngày 27/9 (giờ địa phương), một ngày trước khi phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đáp chuyến bay xuống thủ đô Seoul (Hàn Quốc). 

    Vụ phóng tên lửa cũng diễn ra hai ngày sau khi các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tiến hành một cuộc diễn tập quân sự ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Đông Hàn Quốc, cuộc diễn tập có sự tham gia của một tàu sân bay. Trước đó, hôm 24/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo khác về ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    trieu tien phong ten lua
    Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên từ tàu ngầm năm 2021. Ảnh: KCNA.

    Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết hai tên lửa hôm 27/9 được phóng từ khu vực Sunan của Bình Nhưỡng, thủ đô Triều Tiên, trong khoảng thời gian từ 18h10 đến 18h20. Hai tên lửa này đã bay khoảng 360 km, đạt độ cao 30 km và vận tốc tối đa Mach 6 (7.450 km/h).

    Hội đồng trưởng Liên quân thông tin: "Các hành động khiêu khích của Triều Tiên sẽ tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và phản ứng của Hàn Quốc-Mỹ, đồng thời chỉ làm tăng thêm sự cô lập của Triều Tiên với cộng đồng quốc tế".

    Văn phòng Tổng thống Yoon Suk-yeol cho biết trong một tuyên bố riêng, nhấn mạnh Hội đồng an ninh quốc gia Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp và lên án vụ phóng tên lửa, đồng thời tuyên bố sẽ tiếp tục xây dựng năng lực "vượt trội" để răn đe Triều Tiên.

    Trong khi đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên không đề cập đến các báo cáo về các vụ phóng tên lửa mới nhất, nhưng nhà lãnh đạo Kim Jong Un nói rằng việc phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa nhằm bảo vệ Triều Tiên trước các mối đe dọa từ Mỹ.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đã thông báo về một vụ phóng thử bị nghi là thử tên lửa đạn đạo. Trong đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Toshiro Ino lên án vụ việc là hành động "không thể chấp nhận được". Ông nhấn mạnh các vụ phóng tên lửa lặp đi lặp lại của Bình Nhưỡng đã gây ảnh hưởng đến an ninh quốc tế và Nhật Bản.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-2-ten-lua-dan-dao-a552704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan