+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng 3 tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng ngày 19/7, Bình Nhưỡng đã phóng 3 tên lửa đạn đạo, quân đội của Hàn Quốc cho biết, trong đó tuyên bố các tên lửa có tầm bắn lên tới 600 km.

    (ĐSPL) – Sáng ngày 19/7, Bình Nhưỡng đã phóng 3 tên lửa đạn đạo, quân đội của Hàn Quốc cho biết, trong đó tuyên bố các tên lửa có tầm bắn lên tới 600 km.

    Ba tên lửa được phóng tại khu vực tỉnh Bắc Hwanghae lúc 5h45 đến 6h20 (giờ địa phương) ngày 19/7.

    Các tên lửa được cho là thuộc loại Scud, đủ để đạt tới mọi địa điểm của Hàn Quốc, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết thêm rằng quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ những hoạt động tiếp theo của Triều Tiên.

    Ảnh minh họa: Reuters.

    Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cảnh báo rằng Triều Tiên đã "chuẩn bị đầy đủ" và có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân thứ 5.

    Bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và quốc tế lên án mạnh mẽ, Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử hạt nhân vào năm 2006, 2009 và 2013, với mới nhất là vào tháng 1 năm nay.

    "CHDCND Triều Tiên dường như được chuẩn bị đầy đủ để thực hiện một vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào (chỉ cần nhà lãnh đạo của Kim Jong-un ra lệnh). Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ mọi động thái tại khu vực thử nghiệm của Triều Tiên cùng với sự hợp tác chặt chẽ cùng Mỹ",phát ngôn viên Bộ Thống nhất Jeong Joon-hee cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ.

    Cuối tuần qua, các báo cáo tình báo Mỹ và dữ liệu từ Hàn Quốc đã cho thấy một sự gia tăng trong hoạt động tại khu vực hạt nhân của Triều Tiên ở Punggye-ri, Yonhap đưa tin.

    Cuộc thử nhiệm này diễn ra sau khi Mỹ đưa ra một tuyên bố hồi đầu tháng 7 rằng sẽ triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc "càng sớm càng tốt".

    "Hàn Quốc và Mỹ đã thực hiện các quyết định chung để triển khai hệ thống THAAD nằm trong hoạt động nhằm bảo vệ để đảm bảo an ninh của Hàn Quốc và người dân nước ta khỏi các mối đe dọa vũ khí hạt nhân, vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên ", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố.

    Washington và Seoul nhấn mạnh rằng hệ thống THAAD là cần thiết nhằm bảo vệ các đồng minh của Mỹ khỏi một mối đe dọa tên lửa tiềm tàng từ Triều Tiên, nhưng kế hoạch này đã bị Trung Quốc và Nga chỉ trích.

    NHẤT DUY(Theo RT)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ETzNUo5BAV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-3-ten-lua-dan-dao-a140103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan