+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Sáng 29/6, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản, theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).

    (ĐSPL) – Sáng 29/6, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản, theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).

    Tin tức trên Yonhap, “Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa được cho là Scud từ khu vực lân cận của Wonsan, tỉnh Gangwon vào khoảng 4h50' và 4h58' sáng. Tầm bắn của Scud là khoảng 500 km”, JCS cho biết.

    Một quan chức của JCS cho hay, hai quả tên lửa rơi xuống vùng biển ở phía đông bắc của biển Nhật Bản và Triều Tiên không thông báo trước gì về hành động này cho các tàu và các chuyến bay dân sự.

    Triều Tiên lại phóng thử hai tên lửa tầm ngắn

    Triều Tiên lại phóng hai tên lửa tầm ngắn vào biển Nhật Bản.

    Vụ phóng diễn ra chỉ ba ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn ba quả tên lửa tầm ngày vào biển Nhật Bản hôm thứ Năm (26/6). Đây là lần thứ 11 Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn và là lần phóng thử tên lửa đạn đạo thứ tư trong năm nay.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 3-4/7 tới. Giới quân sự coi vụ phóng này là hành động “phô diễn sức mạnh quân sự” của Triều Tiên nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế trước chuyến thăm của ông Tập.

    Hồi tháng 3, Triều Tiên đã phóng thử hai quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi phía đông nước này để phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

    Cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953 mới chỉ tạm kết thúc với một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình. Do vậy, về mặt kỹ thuật, hai miền Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh. Mỹ vẫn duy trì khoảng 28.500 binh sĩ tại Hàn Quốc nhằm ngăn chặn những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-hai-ten-lua-tam-ngan-vao-bien-nhat-ban-a38721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan