+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên 2 tên lửa đạn đạo trong cùng một ngày

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 22/6, Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ bờ biển phía Đông của nước này.

    (ĐSPL) – Ngày 22/6, Triều Tiên đã phóng hai vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ bờ biển phía Đông của nước này.

    Vnexpress đưa tin, không rõ liệu lần phóng tiếp theo này có thành công hay không. Theo Yonhap, nó bay được 400 km.

    Trước đó hai giờ, tên lửa đầu tiên được Triều Tiên phóng lên từ thành phố Wonsan nằm ở bờ biển phía đông, nơi từng diễn ra các vụ thử nghiệm tên lửa tầm trung, có khả năng sử dụng các bệ phóng di động.

    Một người theo dõi tin tức về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại ga tàu Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ cho hay cả hai tên lửa tầm trung của Triều Tiên đều đã bay qua biển Nhật Bản và rơi xuống đây. Các tên lửa không gây ra mối đe dọa nào cho Bắc Mỹ. Sau vụ phóng đầu tiên, Nhật Bản tuyên bố sẽ bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ với Triều Tiên bởi hành động này vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho hay tên lửa không gây ảnh hưởng gì đến an ninh nước này nhưng là "một động thái khiêu khích nghiêm trọng".

    Theo TTXVN, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết nước này và Mỹ đang phân tích kỹ lưỡng vụ phóng nêu trên. Theo quân đội Hàn Quốc, vụ phóng vật thể dường như là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan thứ 2 của Triều Tiên diễn ra khoảng 2 giờ sau một vụ phóng thất bại trước đó.

    Ngày 21/6, người phát ngôn Lầu Năm Góc Gary Ross cho hay theo thông tin ban đầu, các tên lửa trong 2 vụ phóng mới đây nhất của Triều Tiên đã rơi xuống Biển Nhật Bản. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên này còn nhận định cả 2 tên lửa này được cho là các tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ trích các vụ phóng trên và tuyên bố tiếp tục đánh giá tình hình. Mỹ còn cho biết các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây đe dọa đối với Bắc Mỹ.

    Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần thứ 6 liên tiếp Triều Tiên phóng hỏng tên lửa tầm trung trong hai tháng qua. Tên lửa được cho là Musudan có phạm vi hoạt động hơn 3.000 km, có thể đạt tới bất kỳ nơi nào của Nhật Bản và lãnh thổ Guam của Mỹ.

    Triều Tiên được tin là có 30 tên lửa Musudan, lần đầu được triển khai vào khoảng năm 2007 nhưng Bình Nhưỡng mới thử nghiệm chúng từ hồi tháng 4.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]TCr46qnRap[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-2-ten-lua-dan-dao-trong-cung-mot-ngay-a136296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan