+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo sau khi cảnh báo Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin được quân đội Hàn Quốc công bố, phía Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía biển Đông Hải vào sáng ngày 17/11.

    Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn thông tin từ quân đội nước này cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) về phía biển Đông Hải vào ngày 17/11 (giờ địa phương). Đây là lần phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong tuần này. Lần gần nhất Triều Tiên phóng tên lửa là vào ngày 9/11. 

    Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện vụ phóng tên lửa từ khu vực Wonsan, tỉnh Kangwon vào sáng 17/11. 

    "Trong quá trình tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đang duy trì tư thế hoàn toàn sẵn sàng cho sự hợp tác chặt chẽ với Mỹ", JCS cho biết qua một tin nhắn văn bản gửi đến truyền thông. 

    trieu tien phong ten lua dan dao sau khi canh bao my
    Bản tin về một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được phát sóng trên TV tại Ga Seoul, Hàn Quốc, ngày 3/11. Ảnh: Yonhap.

    Vụ phóng tên lửa diễn ra ngay sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui đưa ra cảnh báo rằng, quốc gia của bà sẽ có những hành động quân sự "quyết liệt hơn" nếu Mỹ tiếp tục tăng cường cam kết "răn đe mở rộng" với các đồng minh trong khu vực.

    "Răn đe mở rộng" đề cập đến cam kết của Mỹ trong việc sử dụng toàn bộ khả năng quân sự của mình, bao gồm cả vũ khí hạt nhân và thông thường, để bảo vệ các đồng minh của mình.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái khẳng định cam kết đó trong hội nghị thượng đỉnh ba bên với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bên lề các cuộc họp khu vực thường niên ở Phnom Penh (Campuchia) vào cuối tuần trước.

    Bà Choe Son-hui nói rằng "cuộc tập trận gây hấn" của 3 nước đã thất bại trong việc kiềm chế Triều Tiên, thay vào đó mang đến "mối đe dọa nghiêm trọng, thực tế và không thể tránh khỏi" cho chính họ.

    "Mỹ càng quan tâm đến 'lời đề nghị tăng cường răn đe mở rộng' đối với các đồng minh và họ càng tăng cường các hoạt động quân sự khiêu khích... thì phản ứng quân sự của Triều Tiên sẽ càng quyết liệt hơn", đài KCNA dẫn tuyên bố của bà Choe.

    Bích Thảo(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-sau-khi-canh-bao-my-a557547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan