+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng tên lửa, trả đũa cuộc tập trận của Mỹ, Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng hôm nay (26/8), Triều Tiên vừa phóng một số tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển Nhật Bản nhằm phản ứng lại cuộc tập trận mới nhất của Mỹ và Hàn Quốc.

    Sáng hôm nay (26/8), Triều Tiên vừa phóng một số tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển Nhật Bản nhằm phản ứng lại cuộc tập trận mới nhất của Mỹ và Hàn Quốc.

    Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Quân đội Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn, được phóng ra trong khoảng thời gian 20 phút. Tất cả các tên lửa đã thất bại, 1 chiếc gần như rơi xuống ngay lập tức sau khi phóng.

    Văn phòng tham mưu liên quân Hàn Quốc xác nhận rằng tên lửa được phóng đi từ tỉnh Kangwon, phía Đông Triều Tiên và bay theo hướng Đông Bắc khoảng 250 km xuống biển. Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương cũng khẳng định 3 tên lửa mà Bình Nhưỡng phóng đi lần này không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với lục địa nước Mỹ hoặc lãnh thổ đảo Guam mà Triều Tiên từng đe dọa sẽ “nhấn chìm trong biển lửa".

    Triều Tiên lại phóng tên lửa về phía biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters

    Vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh căng thăng đã dịu bớt, sau nhiều tuần Triều Tiên và Mỹ đe dọa lẫn nhau. Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi đi thông điệp rằng Bình Nhưỡng không nên đe dọa Mỹ thêm nữa nếu không muốn chịu đựng “lửa giận”. Đáp lại, phía Triều Tiên đã lên kế hoạch chi tiết tấn công đảo Guam – lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương.

    Hãng tin NHK của Nhận Bản cho rằng các tên lửa mà Triều Tiên phóng đi sáng 26/8 có khả năng đe dọa sự an toàn của Tokyo. Sau đó, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga lên tiếng khẳng định tên lửa không thể tiếp cận đến lãnh thổ hoặc vùng đặc quyền kinh tế và cũng không gây ra mối đe dọa nào đối với sự an toàn của Nhật Bản.

    Theo Kim Dong-yub, một chuyên gia quân sự thuộc Viện nghiên cứu Viễn Đông ở Seoul, khu vực mà tên lửa được phóng lên, Kittaeryong, là địa điểm thử nghiệm quân sự mà Triều Tiên thường sử dụng cho các cuộc diễn tập tên lửa tầm ngắn.

    "Thay vì phát triển một một tên lửa mới, Bình Nhưỡng đã đẩy mạnh nghiên cứu, thử nghiệm tên lửa tầm ngắn để đáp trả lại cuộc tập trận của Washington và Seoul", ông Kim nói.

    Quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ đang ở tiến hành cuộc tập trận Ulchi Freedom Guardian thường niên – hành động mà Triều Tiên thường mô tả là chuẩn bị cho cuộc xâm lược.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-ten-lua-tra-dua-cuoc-tap-tran-cua-my-han-quoc-a200110.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan