+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng thử 4 tên lửa, phô diễn khả năng tấn công hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên mới đây vừa phóng thử 4 tên lửa hành trình chiến lược trong một cuộc tập trận phô diễn khả năng hạt nhân.

    Theo truyền thông Tiều Tiên, cuộc tập trận ngày 23/2 (giờ địa phương) có sự tham gia của một đơn vị tên lửa hành trình chiến lược đang hoạt động của quân đội. Trong cuộc tập trận này, Bình Nhưỡng đã phóng thử 4 tên lửa Hwasal-2 ở khu vực thành phố Kim Chaek, tỉnh Bắc Hamgyong, về phía ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    Trong khi đó, các đơn vị khác tham gia huấn luyện hỏa lực tại các thao trường kiên cố. 

    Theo báo cáo, 4 tên lửa hành trình chiến lược đã bắn trúng mục tiêu định sẵn. Các tên lửa này di chuyển trên quỹ đạo bay hình elip dài 2.000 km". 

    phong thu ten lua
    Triều Tiên phóng tên lửa hành trình chiến lược. Ảnh: Reuters 

    KCNA cho biết cuộc tập trận cho thấy "tư thế sẵn sàng của lực lượng tác chiến hạt nhân CHDCND Triều Tiên", "khả năng phản công hạt nhân của nước này với các thế lực thù địch".

    Tuy nhiên, phía Hàn Quốc và Nhật Bản, thường nhanh chóng phát hiện các tên lửa phóng thử của Triều Tiên, đã không cống bố báo cáo về 4 quả tên lửa trên. 

    Lầu Năm Góc cho biết các quan chức Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia một cuộc tập trận mô phỏng, tập trung vào khả năng Triều Tiên sử dụng vũ khí hạt nhân. 

    Triều Tiên hiện vẫn đang tiếp tục việc phát triển và sản xuất hàng loạt tên lửa mới, bất chấp các lệnh trừng phạt từ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. 

    Nhiều vụ phóng thử tên lửa, bao gồm một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tuần trước, được truyền thông nhà nước gọi là các cuộc tập trận nhằm cải thiện khả năng của quân đội vận hành vũ khí. Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở tại Mỹ nhận định: "Những cuộc biểu tình này có thể được coi là diễn tập tên lửa hơn là thử nghiệm phát triển".

    Minh Hạnh (Theo Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-thu-4-ten-lua-pho-dien-kha-nang-tan-cong-hat-nhan-a566878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan