+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng vật thể bay không xác định thứ hai trong vòng 1 tuần

    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa phóng một vật thể bay không xác định về phía Biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng thứ hai trong vòng 1 tuần.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, ngày 11/1, Triều Tiên đã bắn vật thể bay không xác định ra biển, nhiều khả năng là tên lửa đạn đạo. Trong khi đó, quân đội Hàn Quốc cũng xác nhận vụ phóng "tên lửa không xác định" nhưng không cho biết thêm chi tiết.

    trieu tien phong vat the nghi ten lua thu hai trong vong 1 tuan dspl
    Hình ảnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 5/1. Ảnh: KCNA

    Đây là vụ phóng thử thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thúc giục quân đội thực hiện nhiều bước tiến quân sự hơn nữa nhằm đối phó với tình hình quốc tế bất ổn, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Hàn Quốc và Mỹ đình trệ.

    Thông tin về vụ phóng cũng xuất hiện trong bối cảnh Hội đồng bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đang tổ chức phiên họp kín theo đề xuất của Mỹ và các đồng minh để thảo luận về vụ phóng tên lửa hồi tuần trước của Bình Nhưỡng.

    Trước đó, vào ngày 6/1, truyền thông Triều Tiên tuyên bố vụ thử nghiệm tên lửa siêu vượt âm đầu tiên trong năm 2022 đã thành công. Tên lửa tấn công trúng mục tiêu cách 700 km.

    Vụ phóng sáng nay diễn ra chỉ 1 ngày sau khi các phái đoàn Mỹ, Pháp, Ireland, Nhật Bản, Anh và Albania tại Liên Hợp Quốc ra tuyên bố chung lên án vụ thử tuần trước của Triều Tiên.

    “Những hành động như vậy làm gia tăng rủi ro xảy ra tính toán sai lầm, leo thang tình hình và trở thành đe doạ đáng kể đối với ổn định khu vực. Triều Tiên đầu tư vào quân sự trong khi người dân Triều Tiên phải hy sinh hạnh phúc”, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas Greenfield nhận định ngày 10/1.

    Triều Tiên đã và đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt kinh tế nghiêm trọng của Washington, nhằm buộc nước này từ bỏ vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng nhấn mạnh cần vũ khí để đảm bảo an ninh cho đến khi một thỏa thuận hòa bình vĩnh viễn được ký kết.

    Mộc Miên (Theo France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vat-the-bay-khong-xac-dinh-thu-hai-trong-vong-1-tuan-a525339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan