+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định ra vùng biển phía Đông

    ĐS&PL Triều Tiên được cho là đã phóng một tên lửa đạn đạo về bờ biển phía Đông. Đây là vụ thử vũ khí thứ 14 của Bình Nhưỡng trong năm nay.

    Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về bờ biển phía Đông của nước này, chưa đầy một tuần trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Yoon Suk-yeol, dự kiến diễn ra ngày 10/5.

    trieu tien vua phong vat the nghi la ten lua dan dao spl
    Tên lửa đạn đạo liên lục địa được Triều Tiên phóng hôm 24/3.

    Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản tuyên bố đây có thể là một tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về thông số của vụ phóng, bao gồm tầm bay và độ cao, vẫn chưa được công bố.

    Đây là vụ thử vũ khí thứ 14 của Triều Tiên trong năm nay. Vụ phóng này được thực hiện hơn 1 tháng sau khi Triều Tiên thực hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà giới phân tích cho rằng đó là tên lửa Hwasong-17.

    ICBM được phóng từ Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, đã đạt đến độ cao tối đa 6.248,5 km và bay quãng đường 1.090 km trong 4.052 giây trước khi bắn trúng mục tiêu trên biển. Bình Nhưỡng tuyên bố tên lửa được phóng là tên lửa Hwasongpho-17 mới nhất và lớn nhất với tầm bắn tối đa 15.000 km.

    Trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào tháng 4 , Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển kho vũ khí hạt nhân của nước này.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết nhiệm vụ cơ bản của lực lượng hạt nhân Triều Tiên là răn đe, nhưng việc triển khai lực lượng này “không thể bị bó buộc vào một nhiệm vụ duy nhất”.

    “Lực lượng hạt nhân của chúng ta cần sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ và đưa ra biện pháp răn đe bất cứ lúc nào. Nếu bất cứ thế lực nào cố gắng xâm phạm các lợi ích cơ bản của đất nước chúng ta, lực lượng hạt nhân của chúng ta sẽ phải dứt khoát hoàn thành nhiệm vụ thứ hai một cách bất ngờ”, ông Kim nói.

    Gần đây, giới chức Mỹ và Hàn Quốc cho hay đã phát hiện những chuyển động mới ở bãi thử hạt nhân của Triều Tiên, vốn đóng cửa từ năm 2018, dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng có thể chuẩn bị quay lại thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vat-the-chua-xac-dinh-ra-vung-bien-phia-dong-a536357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan