+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phóng vật thể lạ ra biển, nghi là tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất một vật thể bay chưa xác định mới đây đã được Triều tiên phóng ra hướng Biển Nhật Bản.

    Ít nhất một vật thể bay chưa xác định mới đây đã được Triều tiên phóng ra hướng Biển Nhật Bản.

    Hội đồng tham mưu trưởng liên quân hàn Quốc (JCS) vào hôm 25/3 thông báo Triều Tiên đã phóng ít nhất một vật thể bay chưa xác định ra Biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông). Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin chi tiết về số lượng cũng như chủng loại của vật thể vừa được Triều Tiên phóng ra.

    Hãng tin Yonhap News cho biết đây là vụ phóng thứ hai của Triều tiên trong vòng 1 tuần, sau khi Bình Nhưỡng phóng các tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía Tây nước này vào cuối tuần trước, vốn được công bố muộn vào ngày 24/3.

    Triều Tiên vừa phóng ít nhất 1 vật thể bay ra Biển Nhât Bản. Ảnh minh họa: AP

    Trong sáng ngày 25/3, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng cho hay Triều tiên có thể đã phóng 1 tên lửa đạn đạo. Các nhà chức trách cũng đã gửi cảnh báo tới các tàu thuyền đang hoạt động trong vùng biển nước này chú ý tới bất cứ vật thể nào rơi trên biển. Nếu phát hiện các mảnh vỡ của tên lửa hay vật thể lạ trên biển, không nên đến gần và cần nhanh chóng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

    Triều Tiên hiện đang bị cấm phát triển các tên lửa đạn đạo, theo các nghi quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Lần gần nhất quốc gia này phóng tên lửa đạn đạo là vào tháng 3/2020.

    Chia sẻ với hãng tin Reuters, các quan chức Mỹ cho biết Triều Tiên đã tiến hành một vụ phóng mới, tuy nhiên cũng không cung cấp chi tiết về số lượng hoặc loại vật thể được phóng. JCS cho hay tình báo Mỹ và Hàn Quốc hiện đang phân tích dữ liệu về vụ phóng này. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phong-vat-the-la-ra-bien-nghi-la-ten-lua-dan-dao-a360347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan