+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên phủ nhận chuyển giao vũ khí cho Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến cáo buộc của Mỹ về việc cung cấp vũ khí cho Nga, Triều Tiên đã lên tiếng phủ nhận và cho biết họ không có kế hoạch làm như vậy trong tương lai.

    Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin ngày 7/11 (giờ địa phương) cho biết, nước này chưa từng có giao dịch vũ khí với Nga và không có kế hoạch làm như vậy. Trước đó, Mỹ đưa ra cáo buộc Triều Tiên về việc cung cấp đạn pháo cho Nga trong cuộc chiến ở Ukraine. 

    Tuần trước, Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Mỹ có thông tin cho thấy Triều Tiên đang "bí mật" cung cấp cho Nga một số lượng đạn pháo "đáng kể". 

    Ông Kirby thông tin thêm rằng Triều Tiên đang cố gắng che giấu các lô hàng bằng cách chuyển chúng qua những quốc gia ở Trung Đông và Bắc Phi. Washington không chắc chắn về việc liệu các lô hàng có được nhận hay không.

    Một quan chức Bộ Quốc phòng Triều Tiên gọi những cáo buộc này là tin đồn và cho biết Bình Nhưỡng "chưa bao giờ có 'giao dịch vũ khí' với Nga" và "không có kế hoạch làm như vậy trong tương lai".

    trieu tien phu nhan chuyen giao vu khi cho nga
    Hình ảnh cuộc tập trận của các đơn vị pháo binh Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tại Bình Nhưỡng ngày 2/12/2016. Ảnh: KCNA.

    "Chúng tôi coi những động thái như vậy của Mỹ là một phần trong nỗ lực thù địch của họ làm ảnh hưởng hình ảnh của Triều Tiên trên trường quốc tế bằng cách viện dẫn 'nghị quyết trừng phạt' bất hợp pháp của (Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc) chống lại Triều Tiên", vị quan chức này cho biết trong một tuyên bố được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích dẫn. 

    Việc viện trợ vũ khí, nếu có xảy ra, là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ ngày càng sâu sắc giữa Moscow và Bình Nhưỡng giữa lúc phương Tây tìm mọi cách để cô lập Nga trên trường quốc tế vì xung đột ở Ukraine.

    Triều Tiên là một trong những quốc gia công nhận nền độc lập của các khu vực ly khai ở Ukraine. Nước này cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc Nga tuyên bố sáp nhập các khu vực của Ukraine.

    Trong ngày 8/11, hãng thông tấn KCNA đăng tải tuyên bố của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Kim Son-gyong chỉ trích Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres. Ông Kim nói phát biểu gần đây của ông Guterres về các vụ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên là "không công bằng".

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-phu-nhan-chuyen-giao-vu-khi-cho-nga-a556647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan