+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên ra mắt mẫu tem mới kỷ niệm chuyến thăm Việt Nam của ông Kim Jong-un

    • DSPL
    ĐS&PL Nhằm kỷ niệm chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2, Cục phát hành tem của CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt mẫu tem mới.

    Nhằm kỷ niệm chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi tháng 2, Cục phát hành tem của CHDCND Triều Tiên vừa ra mắt mẫu tem mới.

    Hãng thông tấn KCNA ngày 17/4 cho biết, Cục tem quốc gia CHDCND Triều Tiên đã phát hành một con tem mới kỷ niệm chuyến thăm hữu nghị của Chủ tịch Kim Jong-un đến Việt Nam hồi đầu tháng 3.

    Mẫu tem kỷ niệm chuyến thăm hữu nghị của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến Việt Nam - Ảnh: Yonhap

    Tem có thiết kế hình tròn với quốc kỳ Triều Tiên và Việt Nam cùng dòng chữ “Chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch đến Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 1-2.3, tức năm Juche 108 của Triều Tiên (2019)” và “Tình bằng hữu Triều Tiên-Việt Nam”.

    Theo cơ quan phát hành tem, tác phẩm này thể hiện chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim là sự kiện mở ra kỷ nguyên lịch sử mới trong tình bằng hữu truyền thốn giữa hai nước và hướng đến phát triển mối quan hệ song phương nâng lên tầm cao hơn phù hợp với yêu cầu thời đại mới.

    Tem còn thể hiện hình ảnh hoa sen của Việt Nam và mộc lan của Triều Tiên, cùng hình ảnh Khuê Văn Các, biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

    Đồng xu kỷ niệm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 - Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã thăm hữu nghị Việt Nam hôm 1-2/3. Đây là chuyến thăm hữu nghị chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-ra-mat-mau-tem-moi-ky-niem-chuyen-tham-viet-nam-cua-ong-kim-jong-un-a271743.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan