Triều Tiên sẵn sàng ra mắt tàu ngầm mới nặng 3.000 tấn


Chủ nhật, 11/04/2021 | 23:59


Cùng sự kiện

Cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ tin rằng Triều Tiên chỉ đang đợi thời điểm để tung ra tàu ngầm mới nặng 3.000 tấn.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ tin rằng Triều Tiên chỉ đang đợi thời điểm để tung ra tàu ngầm mới nặng 3.000 tấn.

Ngày 11/4, hãng tin Yonhap cho biết cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Triều Tiên hiện đã sẵn sàng, chỉ còn đợi thời điểm để tung ra tàu ngầm mới đóng nặng 3.000 tấn. Theo thông tin thu được, tàu ngầm này có khả năng mang theo 3 quả tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đứng trên tháp chỉ huy của một tàu ngầm khi ông thị sát Đơn vị Hải quân 167 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Một nguồn tin tiết lộ: "Các nhà chức trách đánh giá rằng Triều Tiên đang xem xét thời điểm thích hợp để triển khai tàu ngầm nhằm mang lại hiệu quả chiến lược, bao gồm việc tối đa hóa sức ép chống lại Mỹ".

Đánh giá này được đưa ra sau khi một cơ quan điều tra của Mỹ cho biết Triều Tiên đã di chuyển một sà lan thử nghiệm tên lửa chìm tại bãi thử tên lửa của họ sang một vị trí khác, cho thấy khả năng tiến hành một vụ thử SLBM trong thời gian tới.

Được biết, ngày 26/3, 38 North, một trang web giám sát Triều Tiên của Mỹ đã công bố hình ảnh vệ tinh thương mại của Nhà máy Đóng tàu Nam Sinpho trên bờ biển phía đông của Bắc Triều Tiên cho thấy một ụ tàu thường được neo đậu tại bến tàu gần nhà máy này đã di chuyển đến vị trí khác. Thay đổi này cho thấy một siêu tàu ngầm mới của Triều Tiên có thể sắp hoàn thành hoặc đã hoàn hành.

Minh Hạnh (Theo Nikkei Asia)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-san-sang-ra-mat-tau-ngam-moi-nang-3000-tan-a362168.html