Triều Tiên sẽ diễu binh lớn trước ngày khai mạc Olympic?


Thứ 6, 26/01/2018 | 03:48


Cùng sự kiện

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc uyên bố, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một cuộc diễu binh để đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon hôm nay (26/1) tuyên bố, Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một cuộc diễu binh để đánh dấu lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon - Ảnh: Yonhap.

Yonhap đưa tin, Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon nói: "Nhiều khả năng Triều Tiên có thể thực hiện một cuộc diễu binh mang tính thị uy bằng cách huy động quân số lớn và hầu hết vũ khí của nước này".

Ông Cho nói thêm, ở sân bay Mirim tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một cuộc diễu binh lớn để đánh dấu lễ kỷ niệm nói trên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) vào ngày 8/2 tới.

Trước đó truyền thông Hàn Quốc cho bietes, Bình Nhưỡng đã bắt đầu đợt huy động an ninh đặc biệt kéo dài một tháng trong thời gian sắp diễn ra lễ duyệt binh quân sự quy mô lớn nhằm kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân vào ngày 8/2, một ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 ở Hàn Quốc.

Hôm 25/1, Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ không có kế hoạch hoãn tập trận chung với Hàn Quốc sau khi kết thúc Olympic và Paralympic mùa Đông.

GIA BẢO (Theo Yonhap)

Bộ trưởng Thống Nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-se-dieu-binh-lon-truoc-ngay-khai-mac-olympic-a217739.html