Triều Tiên sử dụng các biện pháp an ninh độc nhất vô nhị để bảo vệ ông Kim Jong-un ở Singapore


Chủ nhật, 10/06/2018 | 13:40


Cùng sự kiện

Đối với phái đoàn Triều Tiên đến Singapore dự hội nghị thượng đỉnh, ưu tiên hàng đầu của họ là bảo vệ ông Kim Jong-un.

Đối với phái đoàn Triều Tiên đến Singapore dự hội nghị thượng đỉnh, ưu tiên hàng đầu của họ là bảo vệ ông Kim Jong-un.

Thắt chặt an ninh tối đa

Các biện pháp an ninh cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến ​​sẽ cực kỳ chặt chẽ. Thậm chí, nhiều nhà phân tích cho rằng ông Kim sẽ được bảo vệ “kín mít” hơn cả khi ông tham dự hội nghị thượng đỉnh Hàn – Triều được tổ chức từ ngày 27/4.

Vào cuối tháng 4, 12 nam vệ sĩ nam Triều Tiên chạy theo hộ tống chiếc xe chở ông Kim Jong-un ở biên giới 2 miền bán đảo đã thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Nhưng chắc chắn trong sự kiện ngày 12/6 tới tại Singapore, Bình Nhưỡng sẽ làm hết sức hơn nữa để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bất ngờ nào.

"Khi địa điểm và thời gian của hội nghị được công bố, việc đảm bảo an ninh cho ông Kim Jong-un sẽ chặt chẽ hơn cho bất kỳ VIP nào khác", một nhà phân tích Hàn Quốc cho hay. "Tôi nghĩ chúng ta có thể đoán rằng về mặt an ninh, Triều Tiên đặt ra nhiều yêu cầu hơn cho Singapore so với Mỹ".

Ông Kim Jong-un được bảo vệ trong hội nghị thượng đỉnh Hàn - Triều. Ảnh: Getty

Ông nói thêm rằng ngoài việc sử dụng xe chống đạn, lực lượng an ninh của Triều Tiên có thể sẽ triển khai thêm các lớp bảo vệ xung quanh địa điểm hội nghị thượng đỉnh và cố gắng chuyển hướng sự chú ý khỏi xe của ông Kim Jong-un bất cứ khi nào ông di chuyển.

Trong khi đó, ông Chae Kyou-chir, giám đốc điều hành của Top Guard - một công ty an ninh nổi tiếng của Hàn Quốc nói rằng: “Chúng ta có thể sẽ thấy một quy mô bảo vệ chưa từng thấy trên đất liền, biển và không khí vì đây là vấn đề lớn nhất trên thế giới hiện nay”.

"...Ở ngoài lãnh thổ Triều Tiên, ông Kim Jong-un bị chỉ trích về chương trình hạt nhân và tên lửa. Điều đó là đủ để gây ra mối lo ngại cho các vấn đề an ninh", ông Chae nói. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng có khả năng sẽ được phục vụ thức ăn do chính đầu bếp từ Bình Nhưỡng đến nấu.

Chánh văn phòng của ông Kim đã được nhìn thấy xuất hiện tại Bắc Kinh hồi tuần trước sau khi kết thúc cuộc hội đàm với các quan chức Mỹ tại Singapore, nơi đã diễn ra các cuộc thảo luận về an ninh.

Đảm bảo về mặt sức khỏe

Triều Tiên sẽ bảo vệ ông Kim Jong-un tối đa. Ảnh: Reuters

Trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Hàn, các nhân viên an ninh của Triều Tiên đã lau chùi một cách tỉ mỉ toàn bộ chiếc ghế ông Kim Jong-un sẽ ngồi với chất khử trùng. Họ cũng đã làm tương tự đối với cuốn sách của khách và cây bút, mặc dù sau đó ông Kim không sử dụng.

Một nhân viên an ninh khác cũng được phát hiện sử dụng thiết bị để quét toàn bộ căn phòng, đề phòng trường hợp tồn tại vật liệu nổ hoặc thiết bị ghi âm.

Nhà nghiên cứu Cho Seong-ryoul cho biết: “Chúng ta có thể thấy quy mô nhân viên an ninh tương tự từ Triều Tiên và các giao thức an toàn bình thường như những gì xảy ra trong tháng 4, nhưng họ cũng sẽ có thêm sự giúp đỡ từ Singapore”. Triều Tiên cũng có được sự hỗ trợ bởi đồng minh lớn nhất Trung Quốc, khi Kim Jong-un bay đến Singapore bằng chiếc Boeing 747 của Bắc Kinh.

Địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh, đường xá và khách sạn ở Singapore sẽ được bảo vệ bởi đội ngũ thiện chiến Gurkha của cảnh sát Singapore, theo các nhà ngoại giao quen thuộc với an ninh VIP ở đảo quốc sư tử.

Đảo Sentosa đã được thêm vào danh sách khu vực sự kiện đặc biệt của chính phủ Singapore trong tuần diễn ra hội nghị thượng đỉnh. Kết quả là, cảnh sát sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn về con người, tài sản cá nhân cũng như các vật dụng, hệ thống địa chỉ công cộng. Ngoài ra, hệ thống camrea điều khiển từ xa cũng sẽ bị cấm.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-su-dung-cac-bien-phap-an-ninh-doc-nhat-vo-nhi-de-bao-ve-ong-kim-jong-un-o-singapore-a232479.html