+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên thử nghiệm vũ khí dẫn đường chiến thuật kiểu mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vũ khí dẫn đường chiến thuật kiểu mới được cho là có vai trò rất đáng kể, giúp cải thiện hiệu quả tác chiến của vũ khí hạt nhân chiến thuật Triều Tiên.

    Hãng thông tấn Triều Tiên (KCNA) sáng 17/4 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát vụ bắn thử một loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

    trieu tien thu nghiem vu khi dan duong chien thuat kieu moi 01
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát vụ thử nghiệm vũ khí mới hôm 16/4. Ảnh: KCNA

    KCNA không nêu chi tiết về thời điểm tiến hành hoạt động nói trên cũng như các thông số về loại vũ khí mới nhưng cho biết vụ bắn thử đã diễn ra thành công.

    "Vũ khí dẫn đường chiến thuật kiểu mới có vai trò rất đáng kể, giúp cải thiện hỏa lực của các đơn vị pháo binh tầm xa tiền tuyến cũng như hiệu quả tác chiến của vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ông Kim Jong-un đã chỉ dẫn nhóm nghiên cứu về phương án tăng cường năng lực quân sự và lực lượng tác chiến hạt nhân", bản tin của KCNA có đoạn.

    Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết hai quả đạn đã được phóng từ tỉnh Hamhung, đông bắc Triều Tiên, vào tối 16/4. Hai quả đạn này đã bay được 110km, đạt độ cao 25km với tốc độ hơn 4.900 km/h, trước khi lao xuống biển.

    Hình ảnh được Triều Tiên công bố cho thấy ông Kim Jong-un cầm ống nhòm theo dõi vụ phóng thử, trước khi tươi cười ăn mừng cùng các sĩ quan quân đội nước này.

    Bản tin của KCNA được đưa ra khoảng 3 tuần sau khi Triều Tiên thực hiện vụ bắn thử tên lửa đạn đạo xuyên liên lục địa lớn nhất từ năm 2017 đến nay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-thu-nghiem-vu-khi-dan-duong-chien-thuat-kieu-moi-a534437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan