Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo


Thứ 3, 04/10/2022 | 06:56


Cùng sự kiện

Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo ra bờ biển phía Đông nước này, đánh dấu vụ phóng thứ năm của Bình Nhưỡng chỉ trong một tuần.

Sáng 4/10, quân đội Hàn Quốc thông báo Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định được chủng loại về phía vùng biển phía Đông nước này.

Tin thế giới - Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo
Thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên truyền hình Hàn Quốc ngày 29/9. Ảnh minh họa

Chính phủ Nhật Bản cũng cảnh báo người dân nên tìm nơi trú ẩn sau khi Lực lượng Phòng vệ Bờ biển Nhật Bản ghi nhận một vụ phóng tên lửa nghi do Triều Tiên thực hiện.

Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ năm của Bình Nhưỡng chỉ trong một tuần. Tổng cộng Triều Tiên đã thực hiện 23 vụ phóng tên lửa trong năm nay.

Vụ phóng tên lửa thứ tư được tiến hành chỉ ba ngày trước đó. Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản xác nhận Bình Nhưỡng đã phóng ít nhất 2 tên lửa đạn đạo. 

Hôm 29/9, vài giờ sau khi Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris rời Hàn Quốc, Triều Tiên cũng đã phóng hai tên lửa đạn đạo.

Các vụ phóng tên lửa diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc tăng cường hợp tác quân sự. Hai nước này cũng đã cùng Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản tổ chức các cuộc tập trận chống tàu ngầm ba bên vào tuần trước.

Các nhà phân tích cho rằng việc tăng tốc độ thử nghiệm là một nỗ lực của Triều Tiên chế tạo vũ khí tác chiến, cũng như tận dụng tình trạng của một thế giới bị phân tâm bởi cuộc xung đột Nga-Ukraine và các cuộc khủng hoảng khác để “bình thường hóa” các cuộc thử nghiệm, theo Reuters.

Vấn đề Triều Tiên đã trở nên ít được chú ý trong vài năm qua, từ lúc đại dịch COVID-19 bùng phát và căng thẳng Nga - Ukraine, Mỹ - Trung leo thang.

Tuy nhiên các quan chức Mỹ và Hàn Quốc vài tháng nay đã cảnh báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm hạt nhân tiếp theo.

Triều Tiên đã thử nghiệm vũ khí hạt nhân 6 lần kể từ năm 2006, và lần gần nhất họ làm điều này là năm 2017.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-a553072.html