+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông sau vụ phóng gần nhất qua lãnh thổ Nhật Bản từ ngày 4/10.

    Ngày 6/10 (giờ địa phương), quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo chưa xác định ra vùng biển phía Đông. Vụ phóng trên được thực hiện sau khi một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ được điều động tới vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên trong ngày hôm trước, theo The Guardian. 

    Đây là vụ phóng tên lửa lần thứ 6 của Triều Tiên trong vòng 12 ngày, đồng thời cũng là lần bắn liên tiếp sau khi một tên lửa tầm trung (IRBM) được bắn qua Nhật Bản vào ngày 4/10. 

    Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía bờ biển phía Đông của họ theo hướng lãnh thổ Nhật Bản, sau cuộc tập trận tên lửa chung của Hàn Quốc và Mỹ, và việc Mỹ đưa một tàu sân bay trở lại khu vực triển khai để đáp trả các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên.

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida nói với các phóng viên: “Đây là lần thứ sáu trong thời gian ngắn chỉ tính những lần phóng tên lửa kể từ cuối tháng 9. Điều này hoàn toàn không thể nhượng bộ".

    trieu tien tiep tuc phong ten lua dan dao copy
    Một người đi bộ ở Tokyo dừng lại để xem màn hình hiển thị đường đi của tên lửa Triều Tiên bắn qua Nhật Bản hôm 4/10. Ảnh: EPA.

    Trong một tuyên bố, Triều Tiên ên án Washington vì đã bố trí lại hàng không mẫu hạm của Mỹ (tàu sân bay USS Ronald Reagan) ở vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, đồng thời cho rằng việc này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự ổn định của tình hình.

    Tàu USS Ronald Reagan và nhóm tàu ​​chiến đi cùng của nó đã đột ngột được tái triển khai sau khi quân đội Hàn Quốc và Mỹ tiến hành các cuộc tập trận tên lửa hiếm hoi ở phía Đông Triều Tiên.

    Động thái này được đưa ra nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa IRBM của Triều Tiên tại Nhật Bản trong tuần này, một trong những phản ứng gay gắt nhất của các đồng minh kể từ năm 2017 đối với một vụ thử vũ khí của Triều Tiên.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết Tokyo đã đưa ra một “cuộc phản đối kịch liệt” với Triều Tiên thông qua các phái đoàn ở Bắc Kinh.

    Nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) gần đây nhất của Triều Tiên được thiết kế để bay trên quỹ đạo thấp và có khả năng cơ động, làm phức tạp các nỗ lực phát hiện và đánh chặn chúng. Bộ trưởng Hamada nói với các phóng viên: “Triều Tiên đã không ngừng và đơn phương leo thang các hành động khiêu khích, đặc biệt là kể từ đầu năm nay".

    Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết tên lửa được phóng từ gần thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

    Các chuyên gia nước ngoài cho biết tên lửa được bắn hôm 4/10 có khả năng vươn tới lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ và xa hơn nữa.

    Giới quan sát cho rằng Triều Tiên đặt mục tiêu mở rộng kho vũ khí hạt nhân để tăng cường đòn bẩy trong các cuộc đàm phán với Mỹ trong tương lai.

    Bích Thảo(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-dan-dao-a553318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

    Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông trước khi phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Seoul.