+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tổ chức cuộc thi chế biến món thịt chó

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đã tổ chức cuộc thi chế biến món thịt chó ở Bình Nhưỡng, như một phần nỗ lực để quảng bá "hương vị và lợi ích sức khỏe" của món ăn này.

    Triều Tiên đã tổ chức cuộc thi chế biến món thịt chó ở Bình Nhưỡng, như một phần nỗ lực để quảng bá "hương vị và lợi ích sức khỏe" của món ăn này.

    Triều Tiên tổ chức cuộc thi chế biến thịt chó. Ảnh: KCNA

    Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động cầm quyền Triều Tiên đưa tin rằng các nhà hàng uy tín trên khắp đất nước đều tham gia cuộc thi ở phố Ryomyong nổi tiếng.

    Giải thưởng lớn nhất thuộc về nhà hàng "Pyongyang Dog Meat House" (Ngôi nhà thịt chó ở Bình Nhưỡng). Nhà hàng giành chiến thắng năm thứ 2 liên tiếp với món súp thịt chó đặc trưng thường được truyền thông Triều Tiên ca ngợi là nơi "nhất định phải đến".

    Súp thịt chó từ lâu đã được coi là một thực phẩm lành mạnh ở Triều Tiên, đặc biệt là trong mùa hè.

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) gần đây phát sóng một chương trình cho thấy người Triều Tiên ăn thịt chó để "chống lại cái nóng". Đoạn phim cũng giới thiệu cách làm những món ăn nổi tiếng từ thịt chó.

    Thịt chó là nguồn protein quan trọng cho người Triều Tiên bình thường. Theo phương tiện truyền thông của quốc gia này, thịt chó đóng hộp được bán ở rất nhiều cửa hàng. Hiện vẫn chưa có thống kê chính xác về lượng thịt chó được tiêu thụ tại Triều Tiên song ở Hàn Quốc, ít nhất 2 triệu con chó đã bị giết thịt mỗi năm.

    Thậm chí, tại cả 2 phía của Khu vực Phi quân sự (DMZ), chó được nuôi tại các trang trại để phục vụ mục đích giết thịt.

    Vào năm 2016, lãnh đạo Kim Jong-un từng kêu gọi người dân Triều Tiên sử dụng thịt chó bởi vì đây là món có giạ trị dinh dưỡng cao hơn cả thịt bò và thịt gà, có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể con người.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-to-chuc-cuoc-thi-che-bien-mon-thit-cho-a238186.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan