+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên trình diễn loại "vũ khí mạnh nhất thế giới" tại lễ duyệt binh

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên khoe loại tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong cuộc duyệt binh sau đại hội đảng Lao động.

    Triều Tiên khoe loại tên lửa đạn đạo mới phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong cuộc duyệt binh sau đại hội đảng Lao động.

    Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin Triều Tiên đã trình diễn một loại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới tại cuộc duyệt binh vào tối 14/1 (giờ địa phương).

    Khoác trên mình chiếc áo da và đội mũ lông, nhà lãnh đạo Kim Jong Un mỉm cười và vẫy tay khi ông giám sát lễ duyệt binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng, các bức ảnh của truyền thông nhà nước cho thấy.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong lễ duyệt binh ở Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Reuters.

    Cuộc diễu hành có sự góp mặt của hàng loạt binh sĩ diễu hành, cũng như một loạt khí tài quân sự bao gồm xe tăng và bệ phóng tên lửa. Cuối cùng, một số nhà phân tích cho rằng dường như là các biến thể mới của tên lửa đạn đạo tầm ngắn và SLBM đã lăn bánh trên xe tải.

    Hãng thông tấn KCNA đưa tin: “Vũ khí mạnh nhất thế giới, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, lần lượt tiến vào quảng trường để thể hiện sức mạnh của các lực lượng vũ trang cách mạng”.

    Các thiết bị quân sự được trình diễn trong cuộc diễu hành. Ảnh: Reuters.

    Triều Tiên đã bắn thử một số SLBM từ dưới nước và các nhà phân tích cho biết họ đang tìm cách phát triển một tàu ngầm hoạt động để mang tên lửa.

    Các bức ảnh được truyền thông nhà nước công bố cho thấy SLBM được dán nhãn Pukguksong-5, có khả năng đánh dấu sự nâng cấp so với Pukguksong-4 đã được công bố tại một cuộc duyệt binh lớn hơn vào hồi tháng 10.

    “Tên lửa mới chắc chắn có kích thước dài hơn”, Michael Duitsman, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí (CNS) James Martin có trụ sở tại California, cho biết trên Twitter.

    Không giống như cuộc duyệt binh vào tháng 10, sự kiện hôm 14/1 không giới thiệu các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất của Triều Tiên, được cho là có thể mang đầu đạn hạt nhân tới bất kỳ nơi nào trên đất Mỹ.

    Cuộc diễu hành có sự góp mặt của hàng loạt binh sĩ diễu hành, cũng như một loạt khí tài quân sự bao gồm xe tăng và bệ phóng tên lửa. Ảnh: Reuters.

    Leif-Eric Easley, giáo sư tại Đại học Ewha ở Seoul, cho biết cuộc diễu hành tự bản thân nó không nhằm mục đích khiêu khích mà là một dấu hiệu đáng lo ngại về các ưu tiên của Bình Nhưỡng.

    Ông nói: “Nền kinh tế đang bị căng thẳng nghiêm trọng do đại dịch đóng cửa biên giới, quản lý chính sách yếu kém và các lệnh trừng phạt quốc tế. Có lẽ vì điều này, ông Kim Jong Un cảm thấy cần phải dành nguồn lực khan hiếm cho một màn chính trị-quân sự khác”.

    Cũng trong hôm 14/1, bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong Un và là thành viên của Ủy ban Trung ương đảng cầm quyền, đã chỉ trích quân đội Hàn Quốc vì họ nói rằng đã phát hiện dấu hiệu của một cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng vào 10/1.

    Các quan chức Triều Tiên đã có cuộc họp tại Bình Nhưỡng trong kỳ đại hội đảng đầu tiên kể từ năm 2016.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-trinh-dien-loai-vu-khi-manh-nhat-the-gioi-tai-le-duyet-binh-a352714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan