+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố chế được thuốc điều trị MERS, Ebola, AIDS và SARS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hãng KCNA vừa tuyên bố một tin tức gây chấn động- Triều Tiên chế tạo thành công một loại thuốc điều trị các dịch bệnh MERS, Ebola, SARS và AIDS.

    (ĐSPL) - Hãng KCNA vừa tuyên bố một tin tức gây chấn động- Triều Tiên chế tạo thành công một loại thuốc điều trị các dịch bệnh MERS, Ebola, SARS và AIDS.

    AFP dẫn thông báo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, loại thuốc mới được gọi là Kumdang-2, có khả năng chữa trị nhiều bệnh nan y, bao gồm cả căn bệnh thế kỷ AIDS. Ngoài ra, thuốc còn chữa được ung thư, lao, MERS, Ebola và cả tác hại từ việc sử dụng máy tính hay ốm nghén.

    Loại thuốc chữa các dịch bệnh nguy hiểm được đăng tải lên trang Kimdang2.com.

    Kumdang- 2 được chiết xuất từ nhân sâm quý hiếm và các loại thảo dược khác. Những cây nhân sâm này được các nhà khoa học Triều Tiên chăm sóc bằng một loại phân bón đặc biệt kết hợp giữa đất hiếm.
    Theo KCNA, virus gây ra các căn bệnh MERS, Ebola, SARS và AIDS đều làm suy yếu hệ miễn dịch của người bệnh. Trong khi đó, Kumdang-2 có khả năng tái tạo hệ thống miễn dịch để chống chọi lại các căn bệnh vừa nêu.

    Dù công bố thông tin gây chấn động giới khoa học nhưng hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên không đưa ra bằng chứng cụ thể để chứng minh.

    Trang web thân Triều Tiên Minjok Tongshin tiết lộ loại thuốc này được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1996.

    Tuy nhiên, các nhà khoa học quốc tế tỏ ra không tin tưởng thông báo từ KCNA. Hồi năm 2006 và 2013, Bình Nhưỡng cũng loan tin họ sản xuất được loại thuốc tương tự Kumdang-2 có thể chữa được bệnh cúm gia cầm.

    Hiện tại, trang Kumdang2.com đang chia sẻ thông tin về loại thuốc trị MERS, Ebola, SARS và AIDS bằng tiếng Nga và tiếng Anh. Nhà phân phối Korea Bud trụ sở ở Moscow (Nga) sẽ cung cấp thuốc cho công dân châu Âu.

    NGUYỄN NGỌC (Theo Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-che-duoc-thuoc-dieu-tri-mers-ebola-aids-va-sars-a99112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.