+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố chế tạo thành công động cơ công suất cao cho tên lửa phóng vệ tinh

    ĐS&PL Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ không ngừng trong việc nâng cao chức năng và hiệu suất của vệ tinh trái đất nhân tạo, cũng như nâng cao độ tin cậy, thành công chế tạo động cơ hiệu suất cao cho tên lửa phóng vệ tinh.

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, phát biểu tại buổi họp báo vào ngày 5/3, Phó Giám đốc Cơ quan phát triển Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên Pak Kyong-su cho biết, với tư cách là nước sản xuất và phóng vệ tinh trái đất nhân tạo, dưới sự chỉ đạo thống nhất của nhà nước, Triều Tiên đã ra sức thúc đẩy công tác phát triển vũ trụ và đạt được những kết quả ấn tượng.

    trieu tien tuyen bo tao ra dong co manh me cho ten lua day dspl
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    "Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã đạt được thành công toàn diện trong việc phát triển động cơ tên lửa công suất cao, được thiết kế để đưa một tên lửa đẩy vào không gian, giúp đảm bảo việc phóng các vệ tinh khác nhau lên quỹ đạo liên quan của chúng” , vị quan chức này cho biết.

    Cũng theo ông Pak Kyong-su, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đang triển khai mạnh mẽ công tác ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ vũ trụ trong các lĩnh vực như nông nghiệp, ngư nghiệp, quan trắc khí tượng, thông tin liên lạc, thăm dò tài nguyên, quản lý đất đai, phòng chống thiên tai và đang tích cực thúc đẩy sự phát triển toàn diện của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội. Những thành tựu này báo trước một tương lai tươi sáng cho sự phát triển sự nghiệp vũ trụ của Triều Tiên.

    Trong một diễn biến khác cũng liên quan tới Bình Nhưỡng, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son-gyong đã kêu gọi Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế cần mạnh mẽ thúc giục Mỹ và Hàn Quốc ngưng ngay các phát ngôn mang tính khiêu khích Bình Nhưỡng và dừng các cuộc tập trận quân sự chung sắp diễn ra, theo hãng thông tấn KCNA.

     "Liên Hợp Quốc luôn giữ im lặng trước các hành động khiêu khích quân sự từ Mỹ và Hàn Quốc, trong khi đó tổ chức này lại sẵn sàng lên án các hành vi của Triều Tiên",  ông Son-gyong nói.

    Vị quan chức kêu gọi Liên Hợp Quốc nên thay đổi "cách tiếp cận" như trên nếu tổ chức này quan tâm đến việc “thúc đẩy tình trạng ổn định và bền vững trên Bán đảo Triều Tiên nói riêng và trong khu vực nói chung”. Ông còn cảnh báo nếu các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc không được kiểm soát, thì tình trạng an ninh trong khu vực có khả năng bị “ảnh hưởng nghiêm trọng”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-che-tao-thanh-cong-dong-co-cong-suat-cao-cho-ten-lua-phong-ve-tinh-a567914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan