+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố chiến thắng dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 sau hơn 1 tuần không ghi nhận ca nhiễm mới.

    Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ngày 11/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã "tuyên bố chiến thắng" trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 kể từ khi SARS-CoV-2 xâm nhập vào nước này, qua đó bảo vệ được sức khỏe và tính mạng của người dân.

    Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên không ghi nhận ca nhiễm mới nào trong hơn 1 tuần qua.

    Bên cạnh đo, ông Kim cũng ra lệnh dỡ bỏ các biện pháp phòng dịch ở cấp độ cao nhất, tuy nhiên ông nhấn mạnh Triều Tiên vẫn phải duy trì hàng rào chống dịch mạnh mẽ cho đến khi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này chấm dứt.

    Hiện cơ quan phòng dịch của Triều Tiên vẫn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp ngăn ngừa dịch lây lan, tăng cường sự liên thông, hỗ trợ và hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực trong chiến dịch phòng dịch trên cả nước.

    trieu tien tuyen bo chien thang dich covid 19 01
    Hình ảnh tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Triều Tiên thông báo ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào ngày 12/5 và ngay lập tức thực hiện phong tỏa toàn quốc.

    Triều Tiên chưa bao giờ xác nhận có bao nhiêu người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng cho biết khoảng 4,77 triệu bệnh nhân bị sốt đã hồi phục hoàn toàn và có 74 người tử vong kể từ cuối tháng 4.

    Số ca sốt được ghi nhận hàng ngày ở nước này đạt đỉnh vào ngày 15/5 với 392.920 ca, cho đến ngày 29/7 thì không còn ghi nhận ca số nào.

    Ngày 5/8, Triều Tiên lần đầu kể từ khi dịch bùng phát, đưa ra tuyên bố tất cả bệnh bị sốt ở nước này đã hồi phục. Bình Nhưỡng khi đó tuyên bố "tình hình chống dịch đã đi vào giai đoạn ổn định nhất định", đồng thời khẳng định sẽ "nỗ lực gấp đôi để duy trì sự hoàn hảo trong việc thực hiện các chính sách và biện pháp chống dịch của nhà nước, đồng thời thực hiện toàn diện công việc để thắt chặt hơn nữa hệ thống chống dịch của mình".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-chien-thang-dich-covid-19-a547443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan