+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên khẳng định đạt "kết quả tốt" trong phòng chống dịch COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Triều Tiên cho biết họ đã đạt "kết quả tốt" trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

    Ngày 20/5 (giờ địa phương), nhận xét về nỗ lực phòng chống đợt bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên được xác nhận ở Triều Tiên, giới chức nước này cho biết họ đã đạt được "kết quả tốt". 

    Hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết tối ngày 19/5, Triều Tiên đã ghi nhận thêm 263.370 người có triệu chứng sốt và 2 trường hợp tử vong, nâng tổng số ca sốt ở nước này lên 2,24 triệu người với 65 ca tử vong. Tuy nhiên, KCNA không cho biết trong số những người bị sốt này có bao nhiêu người dương tính với SARS-CoV-2.

    trieu tien phong dich covid
    Triều Tiên khẳng định nước này đang đạt "kết quả tốt" trong phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Reuters 

    Dù số ca mắc triệu chứng sốt đang tăng lên nhưng Triều Tiên khẳng định các hoạt động sản xuất nông nghiệp vẫn được tiếp tục, các nhà máy vẫn đang làm việc. KCNA viết: "Ngay cả trong thời điểm phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tối đa, hoạt động sản xuất bình thường vẫn được duy trì tại các ngành công nghiệp chủ chốt và các dự án xây dựng quy mô lớn vẫn được đẩy mạnh. Kết quả tốt đang được ghi nhận trong cuộc chiến chống dịch bệnh hiện nay".

    Ngày 18/5, Triều Tiên nhận định làn sóng dịch COVID-19 tại đây đang có "chuyển biến tích cực". Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đều đã lên tiếng đề nghị hỗ trợ Triều Tiên trong công tác phòng chống dịch bệnh, bao gồm việc gửi viện trợ, nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi từ Bình Nhưỡng. 

    Được biết, các cơ quan Liên hợp quốc đã cảnh báo về tác động nghiêm trọng mà làn sóng dịch COVID-19 có thể gây ra với Triều Tiên. Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cảnh giác về nguy cơ xuất hiện một biến thể mới trong đợt bùng phát dịch này. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-dat-ket-qua-tot-trong-phong-chong-dich-covid-19-a538225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan