+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố sở hữu bom nhiệt hạch cho tên lửa đạn đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn Triều Tiên dẫn lời ông Kim Jong-un nói rằng, tất cả các bộ phận của quả bom nhiệt hạch này “100% là hàng nội địa”.

    Hãng thông tấn Triều Tiên dẫn lời ông Kim Jong-un nói rằng, tất cả các bộ phận của quả bom nhiệt hạch này “100% là hàng nội địa”; quả bom có đương lượng nổ hàng trăm kiloton và có khả năng kích nổ ở tọa độ cao.

    Tin trên Tri thức trực tuyến, ngày 03/9, Triều Tiên tuyên bố đã phát triển quả bom nhiệt hạch (bom H) tiên tiến có sức công phá cực lớn. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp quan sát loại vũ khí này trong chuyến thăm Viện vũ khí hạt nhân.

    Bom H mới nâng cấp của Triều Tiên có thể được điều chỉnh sức công phá từ 10 tới hàng trăm kilotons (1 kiloton tương đương với 1.000 tấn thuốc nổ TNT). Triều Tiên tuyên bố, với vũ khí mới, nước này có thể thực hiện các cuộc tấn công răn đe với sức mạnh hủy diệt cũng như tạo ra cuộc tấn công xung điện từ (EMP) có thể đánh sập hệ thống năng lượng, máy tính, thông tin liên lạc của đối phương.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp thị sát bom nhiệt hạch. Ảnh: Reuters

    Dân trí đăng tải, hồi tháng 1/2016, Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 4 với tuyên bố đã thử thành công quả bom nhiệt hạch đầu tiên. Giới chuyên gia cho rằng, khi đó Triều Tiên dường như chỉ thử nghiệm vũ khí phân hạch tăng cường, mà không phải bom nhiệt hạch như tuyên bố.

    Kể từ năm 2006 đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân, trong đó riêng năm ngoái hai vụ. Bình Nhưỡng được cho là tìm cách phát triển một vũ khí hạt nhân đủ nhỏ để có thể gắn lên một ICBM.

    Các nhà quan sát cho rằng, trong vài ngày tới, Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6.

    Theo một diễn biến khác được đăng tải trên VOV, tuyên bố về bom H của Bình Nhưỡng xuất hiện trong bối cảnh nước này vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua vùng lãnh thổ phía bắc của Nhật Bản. Trước đó, Triều Tiên tuyên bố đã sở hữu ICBM có khả năng tấn công các mục tiêu thuộc lãnh thổ Mỹ.

    Hiện Mỹ và các nước trong khu vực Đông Bắc Á chưa đưa ra phản ứng. Nếu được xác nhận, đây sẽ là một bước tiến đáng kể của Triều Tiên trong chương trình hạt nhân-tên lửa bất chấp các lệnh cấm vận quốc tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-so-huu-bom-nhiet-hach-cho-ten-lua-dan-dao-a200815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan