+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố thử thành công vũ khí "chiến thuật công nghệ cao"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Triều Tiên ngày 16/11 bất ngờ tuyên bố nước này đã thử thành công loại vũ khí chiến thuật công nghệ cao mới sau 7 năm phát triển.

    Truyền thông Triều Tiên ngày 16/11 bất ngờ tuyên bố nước này đã thử thành công loại vũ khí chiến thuật công nghệ cao mới sau 7 năm phát triển.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi thị sát vũ khí mới - Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 16/11 đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thị sát một vụ thử vũ khí chiến thuật công nghệ cao tại một cơ sở thử nghiệm thuộc Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên.

    Truyền thông Triều Tiên khẳng định vụ thử diễn ra thành công và gọi vũ khí này là “bước ngoặt mang tính quyết định nhằm thúc đẩy năng lực tác chiến” của quân đội Triều Tiên.

    Theo KCNA, Triều Tiên đã mất tới 7 năm để phát triển vũ khí này, dựa trên những công nghệ hiện đại nhằm đảm bảo năng lực phòng vệ của Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Triều Tiên không công bố bất kỳ thông tin nào về loại vũ khí chiến thuật mới được thử nghiệm, và cũng không tiết lộ vũ khí này có nằm trong chương trình hạt nhân của chính quyền Kim Jong-un hay không.

    Đây là chuyến đi thị sát đầu tiên của ông Kim đến một địa điểm thử nghiệm kể từ cuộc gặp lịch sử giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 6, khi hai nhà lãnh đạo đồng ý hướng đến phi hạt nhân hóa và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời hướng đến thiết lập quan hệ mới giữa hai bên.

    Tuy nhiên, tuyên bố chung không đề cập cụ thể cách thức để đạt được những mục tiêu trên và việc đàm phán đến nay vẫn không có nhiều tiến triển.

    Trong diễn biến khác, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15/11 (giờ địa phương) cho biết Mỹ vẫn tin tưởng các cam kết đạt được tại Thượng đỉnh Mỹ - Triều tháng 6/2018 vừa qua sẽ được thực hiện.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-thu-thanh-cong-vu-khi-chien-thuat-cong-nghe-cao-a251628.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan