+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố tìm ra vắc xin chữa Mers, Aids và Ebola

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên cho biết các nhà khoa học nước này đã phát triển một loại vắc xin chữa trị những căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm...

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết, các nhà khoa học nước này đã phát triển một loại vắc xin chữa trị những căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm, bao gồm cả căn bệnh hô hấp Ebola 'quét' qua châu Á.

    Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng chống virus Mers tại một nhà hát ở Seoul. Ảnh: Jung Yeon-je / AFP / Getty.

    Triều Tiên cho biết nước này đã thành công trong lĩnh vực mà hầu hết các nhà khoa học tiến bộ nhất trên thế giới đã thất bại. Quốc gia độc tài và đói nghèo vừa qua đã tuyên bố tìm ra một loại thuốc có thể ngăn ngừa và chữa các bệnh lây nhiễm nguy hiểm như Mers (Hội chứng Hô hấp Trung Đông), Ebola, Sars ( Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) và Aids.

    Theo trang web kumdang2.com dẫn tin KCNA tiết lộ, các nhà khoa học đã phát triển Kumdang-2 từ nhân sâm được trồng bằng phân bón trộn với các nguyên tố đất hiếm cùng "vi lượng vàng và bạch kim".

    Trang web của kumdang2.com quảng cáo vắc xin bằng tiếng Anh và tiếng Nga. Ảnh: Screengrab


    KCNA cho biết: "Các căn bệnh lây nhiễm virus nguy hiểm như SARS, Ebola và Mers liên quan đến hệ thống miễn dịch, do đó chúng có thể điều trị dễ dàng bằng Kumdang-2, một chất có khả năng tái tạo hệ miễn dịch”. Tuy nhiên, nước này không tiết lộ bất kì bằng chứng nào liên quan đến thành phần tái tạo của vắc xin.

    Đầu năm nay, Triều Tiên đã đóng cửa khách du lịch nước ngoài trong 6 tháng nhằm ngăn chặn dịch Ebola, mặc dù không có trường hợp mắc bệnh nào được thông báo cho tới khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

    Tổ chức Y tế thế giới cho biết chúng ta vẫn đang đấu tranh với những căn bệnh nguy hiểm trong rất nhiều căn bệnh gây tử vong như lao và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp. Triều Tiên đã công bố một loại thuốc tương tự trong thời gian bùng phát dịch cúm gia cầm năm 2006 và 2013. Theo trang web Minjok Tongshin của Triều Tiên, loại thuốc này lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1996.

    Tuyên bố của Triều Tiên đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc đang nỗ lực dập tắt dịch Mers bùng phát kể từ tháng trước đã giết chết hàng chục người và hơn 160 người đang được chữa trị. Hiện không có vắc xin đặc trị cho căn bệnh này.

    Có thể tìm hiểu loại thuốc thần kì này tại trang web kumdang2.com bằng tiếng Nga và tiếng Anh.

    HỒNG NGUYỄN (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-tuyen-bo-tim-ra-vac-xin-chua-mers-aids-va-ebola-a206653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan