+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận phóng thử hai tên lửa dẫn đường chiến thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Đây là vụ thử tên lửa lần thứ 4 của Triều Tiên trong năm 2022, với hai vụ phóng trước đó liên quan đến "tên lửa siêu thanh" có khả năng di chuyển tốc độ cao và cơ động sau khi cất cánh.

    Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết nước này đã phóng thử hai tên lửa dẫn đường chiến thuật vào ngày 17/1 (giờ địa phương). Đây là cuộc thử nghiệm mới nhất trong một loạt vụ thử gần đây giúp nêu bật các chương trình tên lửa đang phát triển của nước này, trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ, Reuters đưa tin. 

    Đây là vụ thử tên lửa lần thứ 4 của Triều Tiên trong năm 2022, với hai vụ phóng trước đó liên quan đến "tên lửa siêu thanh" có khả năng di chuyển tốc độ cao và cơ động sau khi cất cánh, cùng với một vụ thử khác vào ngày 14/1 liên quan đến một cặp tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) được phóng từ một toa tàu.

    Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) từ một sân bay ở thủ đô Bình Nhưỡng, bay khoảng 380 km (236 dặm) lên độ cao tối đa 42 km (26 dặm).

    trieu tien xac nhan phong thu hai ten lua dan duong chien thuat1
    Cờ Triều Tiên bay trên cột cờ tại Phái bộ Thường trực của Triều Tiên, ở Geneva ngày 2/10/2014. Ảnh: Reuters.

    Hãng thông tấn KCNA cho biết, Viện Hàn lâm Khoa học Quốc phòng Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử nghiệm tên lửa dẫn đường chiến thuật từ phía Tây của đất nước và chúng đã "bắn trúng chính xác một mục tiêu trên đảo" ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    “Vụ bắn thử nhằm mục đích đánh giá có chọn lọc các tên lửa dẫn đường chiến thuật đang được sản xuất và triển khai cũng như xác minh độ chính xác của hệ thống vũ khí. Chúng xác nhận tính chính xác, an ninh và hiệu quả của hoạt động của hệ thống vũ khí đang được sản xuất”, KCNA cho hay.

    Mỹ đã lên án một chuỗi các vụ phóng tên lửa nhanh chóng và bất thường của Triều Tiên và thúc đẩy các biện pháp trừng phạt mới, trong khi Bình Nhưỡng cảnh báo về các hành động đáp trả mạnh mẽ hơn.

    Mỹ và Triều Tiên đã tham gia vào các hoạt động ngoại giao vào năm 2018 nhưng các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ và rơi vào bế tắc sau một hội nghị thượng đỉnh thất bại vào năm 2019.

    Triều Tiên đã sử dụng sân bay Sunan để bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 (IRBM) vào năm 2017, với sự tham dự của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

    Ông Kim Jong Un không tham dự cuộc thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-phong-thu-hai-ten-lua-dan-duong-chien-thuat-a526007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan