+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên xác nhận tiến hành thử nghiệm để phát triển vệ tinh do thám

    ĐS&PL Phát ngôn viên của Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên gọi cuộc thử nghiệm hôm 18/12 là "bước cuối cùng để phóng vệ tinh do thám".

    Theo hãng thông tấn KCNA, ngày 18/12, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc thử nghiệm “giai đoạn cuối, quan trọng” nhằm phát triển vệ tinh do thám. Cuộc thử nghiệm được thực hiện tại cơ sở phóng vệ tinh Sohae ở phía Tây Bắc, chủ yếu để xem xét khả năng chụp ảnh vệ tinh, truyền dữ liệu và hệ thống kiểm soát trên mặt đất.

    Một phương tiện có mang theo vệ tinh mô phỏng đã được bắn ở góc phóng 500 km. Vệ tinh mô phỏng này được trang bị nhiều camera, máy thu và phát hình ảnh, thiết bị điều khiển và pin lưu trữ.

    trieu tien xac nhan tien hanh cuoc thu nghiem nham phat trien ve tinh do tham
    Hình ảnh không ghi rõ ngày, được công bố hôm 19/12, dường như từ một cuộc thử nghiệm liên quan đến việc phát triển vệ tinh do thám. Ảnh: KCNA.

    KCNA dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia (NADA) cho hay: "Chúng tôi đã xác nhận được các chỉ số kỹ thuật quan trọng, như công nghệ vận hành camera trong môi trường không gian, khả năng xử lý và truyền dữ liệu của các thiết bị liên lạc, độ chính xác khi theo dõi và kiểm soát của hệ thống điều khiển mặt đất".

    Phát ngôn viên gọi cuộc thử nghiệm này là "bước cuối cùng để phóng vệ tinh do thám", dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2023. Thông tin nói trên được công bố 1 ngày sau khi quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản ghi nhận việc Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm trung về phía bờ biển phía Đông.

    Năm nay, Bình Nhưỡng liên tiếp thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn với tần suất cao kỷ lục, giữa bối cảnh Mỹ và đồng minh nhiều lần tổ chức tập trận quy mô lớn trong khu vực. Hôm 18/11, Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-17, đồng thời tuyên bố đây là một phần trong chiến lược ưu tiên nhằm củng cố quốc phòng và xây dựng năng lực răn đe hạt nhân.

    Vào ngày 16/12, nước này thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn có lực đẩy cao mà các chuyên gia cho rằng sẽ tạo điều kiện cho việc phóng tên lửa đạn đạo nhanh hơn và cơ động hơn, trong lúc tìm cách phát triển vũ khí chiến lược mới và tăng tốc các chương trình hạt nhân, tên lửa.

    Triều Tiên đã thử nghiệm các hệ thống vệ tinh trong một số vụ phóng tên lửa. Lãnh đạo Kim Jong-un từng tiết lộ Bình Nhưỡng đang theo đuổi mục tiêu phát triển một vệ tinh do thám nhằm cung cấp thông tin theo thời gian thực về những hành động quân sự của Mỹ và các đồng minh.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-tien-xac-nhan-tien-hanh-thu-nghiem-de-phat-trien-ve-tinh-do-tham-a560862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan