Triệu Vy bất ngờ xuất hiện sau hơn 1 năm bị 'phong sát ngầm'


Thứ 3, 14/03/2023 | 07:39


Cùng sự kiện

Triệu Vy đăng hình ảnh đón sinh nhật tuổi 47 lên trang cá nhân và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn tin tưởng, ủng hộ cô.

Next Apple đưa tin, hơn một năm gần như biến mất khỏi tầm mắt công chúng, Triệu Vy hiếm khi xuất hiện công khai trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mới đây, vào ngày sinh nhật lần thứ 47, nữ diễn viên bất ngờ đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân và gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn tin tưởng, ủng hộ cô.

"Xin chào mọi người, là tôi đây. Mặc dù là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ nó cũng giống mọi ngày bình thường. Cảm ơn các bạn nhớ đến sinh nhật tôi và không rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc mừng của các bạn. Một ngày trôi qua đều là ngày tốt lành. Tôi hy vọng các bạn sống hạnh phúc, khỏe mạnh, yêu mọi người”, nữ diễn viên chia sẻ.

Giải trí - Triệu Vy bất ngờ xuất hiện sau hơn 1 năm bị 'phong sát ngầm'
Triệu Vy đăng hình ảnh lên trang cá nhân. Ảnh: Next Apple.

Cho đến nay vẫn không có dấu hiệu nào cho thấy cơ quan quản lý dỡ bỏ lệnh cấm sóng Triệu Vy. Từ khóa liên quan đến Triệu Vy bị hạn chế, thậm chí không cho ra kết quả khi tìm kiếm tại Trung Quốc.

Trước khi xảy ra ồn ào bị cấm sóng, Triệu Vy nắm trong tay ít nhất 14 công ty và được xem là một trong những nghệ sĩ giàu có nhất Trung Quốc. Năm 2018, vợ chồng Triệu Vy sở hữu khối tài sản lên tới 1 tỷ USD. Cô cũng là nghệ sĩ đầu tiên trong làng giải trí Hoa ngữ đứng ngang hàng với các doanh nhân giàu có bậc nhất. Giới đầu tư từng đánh giá Triệu Vy là Warren Buffett (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ.

Tới tháng 10/2020, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Triệu Vy đã bị xử thua 102 vụ kiện do lừa đảo chứng khoán và được yêu cầu bồi thường gần 12 triệu USD. Trong 4 năm qua, vợ chồng Triệu Vy cùng các thành viên khác trong công ty phải đối mặt với các vụ kiện tụng đòi đền bù của 440 nhà đầu tư.

Tháng 4/2021, truyền thông Trung Quốc đưa tin, cổ phần của Triệu Vy tại các công ty như Công ty trách nhiệm hữu hạn Văn hóa Bắc Kinh Phổ Lâm, Công ty thương mại Long Húc Tân Bắc Kinh, Công ty khoa học kỹ thuật Bắc Kinh Dịch Tụ đều bị đóng băng cho tới hết tháng 4/2024.

Sau bê bối, Triệu Vy rút tài sản khỏi hàng loạt công ty đang đầu tư ở đại lục và chuyển hướng làm ăn sang Hong Kong.

Giải trí - Triệu Vy bất ngờ xuất hiện sau hơn 1 năm bị 'phong sát ngầm' (Hình 2).
Triệu Vy.

Việc Triệu Vy bị xóa bỏ khỏi giới giải trí Hoa ngữ trở thành một trong những sự kiện chấn động và ồn ào nhất làng giải trí châu Á năm 2021. Dù bị gạch tên khỏi các tác phẩm, thu hồi các giải thưởng nhưng Triệu Vy lại không nằm trong nhóm nghệ sĩ bị cấm sóng do Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố vào cuối năm 2021.

Danh sách này có 88 người, bao gồm người nổi tiếng trên mạng xã hội và nghệ sĩ trong showbiz vướng bê bối dính dáng luật pháp, bê bối đời tư như Trịnh Sảng, Trương Triết Hạn và Ngô Diệc Phàm. Cô cũng không bị gắn mác "nghệ sĩ ô danh" như Phạm Băng Băng, Lý Tiểu Lộ, Trịnh Sảng, Phùng Tổ Danh...

Từng có tin đồn Triệu Vy ra nước ngoài sinh sống nhưng thông tin này sau đó đã được đính chính. Hiện tại, nữ diễn viên được cho rằng vẫn ở Trung Quốc.

Lần cuối cùng Triệu Vy xuất hiện trước công chúng là vào tháng 12/2021 tại Hong Kong. Một số phương tiện truyền thông cho biết Triệu Vy không bị hạn chế xuất cảnh và cuộc sống không khó khăn, ngột ngạt như những lời đồn thổi. 

Tháng 3/2022, nữ diễn viên vẫn âm thầm quyên góp hơn 37.000 USD vào Quỹ phúc lợi cộng đồng cho bệnh nhân ung thư máu tại Trung Quốc. Việc ủng hộ thiện nguyện được nữ nghệ sĩ duy trì suốt 6 năm và thực hiện dưới danh nghĩa con gái của cô - Tiểu Tứ Nguyệt.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-vy-bat-ngo-xuat-hien-sau-hon-1-nam-bi-phong-sat-ngam-a568652.html