+Aa-
    Zalo

    Triệu Vy bị xoá tên khỏi hàng loạt giải thưởng nghệ thuật danh giá

    ĐS&PL Giới giải trí Hoa Ngữ được cho là đang xóa bỏ sức ảnh hưởng và triệt để hoàn toàn cái tên Triệu Vy ra khỏi showbiz.

    Ngày 29/8, trang 163 đưa tin khi tìm hiểu các giải thưởng Triệu Vy từng đạt được, thông tin về cô đã biến mất.

    Cụ thể, năm 2005, Triệu Vy đoạt giải Nữ chính xuất sắc của Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải lần thứ 8 (hay còn gọi là giải Kim Tước) với tác phẩm Tình nhân kết. Hiện tại, giải thưởng chỉ giữ lại tên của tác phẩm, còn tên người đoạt giải đã ‘bốc hơi’.

    Tương tự, nhờ bộ phim Tình nhân kết, Triệu Vy đã giành giải Nữ chính xuất sắc của giải Hoa Biểu lần thứ 11. Cô được vinh danh cùng Chương Tử Di. Hình ảnh lên nhận giải của hai minh tinh vẫn còn, tên của Chương Tử Di được giữ lại, nhưng ban tổ chức đã xóa tên nữ diễn viên họ Triệu.

    Năm 2009, Triệu Vy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng điện ảnh Bách Hoa lần thứ 30 với bộ phim Hoa Mộc Lan. Tuy nhiên, hiện tại trong lời giới thiệu đã không còn tên Triệu Vy, mục Nữ chính xuất sắc cũng bị bỏ trống.

    trieu vy bi loai bo khoi danh sach tu dan song bang dspl
    Triệu Vy bị xoá tên khỏi toàn bộ tác phẩm nổi tiếng trong sự nghiệp, cũng như giải thưởng danh giá.

    Giải thưởng điện ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy là  giải Nữ diễn viên xuất sắc ở Kim Tượng, với bộ phim Con thân yêu (Dearest - 2016). Song, hiện tại chỉ có thông tin về đạo diễn Trần Khả Tân, nam chính là Hoàng Bột. Nữ chính Triệu Vy đã bị xóa bỏ.

    Thông tin về danh sách Tứ Đán Song Băng được đính trên trang Baidu đã "bay màu" cái tên Triệu Vy. Nhìn trong danh sách Tứ Đán tức 4 người nhưng giờ đây chỉ còn liệt kê Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi.

    Điều này có nghĩa rằng giới giải trí Hoa Ngữ đang xóa bỏ sức ảnh hưởng và triệt để hoàn toàn cái tên Triệu Vy ra khỏi showbiz.

    Ngoài ra, trên các nền tảng lớn như B Trạm (Bilibili), Tencent, MangoTV, Iqiyi, Youku,... đều không thể tìm thấy từ khóa "Triệu Vy", kết quả hiển thị chỉ là những đoạn video đưa tin về vụ việc cô bị phong sát, từng có những cú phốt chấn động ra sao,...

    Theo 163, vụ scandal của Triệu Vy có mức độ nghiêm trọng hơn so với việc Phạm Băng Băng trốn thuế. Trước đó, "nữ hoàng thảm đỏ Trung Quốc" cũng biến mất vài tháng tiếp nhận điều tra. Song, các tác phẩm mà cô từng góp mặt hay giải thưởng của cô vẫn còn được giữ lại.

    trieu vy bi xoa ten khoi cac giai thuong dspl dpl
    Triệu Vy đang chịu sự trừng phạt triệt để trên không gian mạng. Ảnh: Sina.

    Với cách xóa bỏ triệt để này của Tổng cục Văn Hóa Trung Quốc về tác phẩm, thông tin về nàng đại hoa họ Triệu thì những thế hệ sau này sẽ chẳng biết làng giải trí từng có một nhân vật tên Triệu Vy với những giải thưởng danh giá mà cô đã đạt được ra sao, sức ảnh hưởng từng có như thế nào... 

    Triệu Vy sinh năm 1976 tại An Huy, Trung Quốc. Năm 1998, nữ diễn viên nổi lên như diều gặp gió nhờ vai nữ chính Tiểu Yến Tử ở phim truyền hình "Hoàn Châu Cách Cách" và nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ.

    Tuy nhiên, trong 28 năm làm nghề, Triệu Vy vướng vào không ít scandal gây chấn động. Có thể kể đến bê bối lập công ty ma, cung cấp thông tin sai lệch, gây nhiễu loạn thị trường chứng khoán và thiệt hại nghiêm trọng cho các nhà đầu tư, thuê tài xế đánh phụ nữ mang thai, phá hợp đồng với nữ văn sĩ Quỳnh Dao, lùm xùm tình ái...

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-vy-bi-xoa-ten-khoi-danh-sach-hang-loat-giai-thuong-nghe-thuat-a511603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan